Tuổi trẻ - Hành trình một chiều

Thứ hai - 29/03/2021 03:53  1711
“Tuổi trẻ là những giấc mơ,
Tuổi trẻ là những đam mê, ấp ôm bao giấc mơ yêu tuyệt vời,
Tuổi trẻ là những khát khao,
Tuổi trẻ là những mê say,…”

Khi định nghĩa về tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi người một quan niệm, một góc nhìn khác. “Tuổi trẻ” như ca khúc “Biết yêu” là những giấc mơ, đam mê, những khát khao và mê say. Tuổi trẻ còn là những gì đẹp nhất, tươi sáng tinh khôi nhất, nhưng tuổi trẻ lại mang một ý nghĩa là một cuộc hành trình tiệm tiến chứ không quay đầu trở lại “Tuổi trẻ - hành trình một chiều”.

 
dsc 7718

Thiết nghĩ cuộc đời mỗi người đã là một hành trình từ khi cất tiếng khóc chào đời cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi nói tuổi trẻ là chuyến hành trình một chiều, vì ai đi qua trong đời cũng đều trải qua thời tuổi trẻ. Đây có lẽ là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời bởi nó là thời điểm hình thành và phát huy cách rõ nét nhất những giấc mơ, những hoài bão, đam mê tràn đầy sức sống. Từ những cô bé cậu bé vô lo vô nghĩ, chúng ta dần trở thành những thanh niên trưởng thành.

Trên hành trình một chiều ấy, những ưu phiền rắc rối xoay quanh vấn đề gia đình, học tập, tình bạn, tình yêu và các mối tương quan xã hội luôn là một thế giới đầy thử thách và thú vị. Chúng ta như những chú chim nhỏ háo hức bay ra ngoài kia khám phá thế giới dù có bao nhiêu cay đắng, vấp ngã, nhưng hành trình này vẫn luôn đầy ý nghĩa và khó quên. Là một người trẻ sống đời thánh hiến, khi đối diện với những nỗi ưu tư của cuộc sống hay trước quyết định “lội ngược dòng”, đã có lúc tôi cảm thấy thật vô định. Có lẽ đây cũng là mối quan tâm lo lắng của các bậc phụ huynh và những nhà đào tạo hôm nay trước một xã hội đầy thách đố.

 
dsc 7768

Chúa Nhật lễ Lá, ngày cầu nguyện cho Giới trẻ Giáo hội, Giáo phận Bùi Chu được tổ chức Đại Hội cho giới trở tại Đền thánh Đại Đồng. Được tham dự, tôi cảm nhận rõ hơn về tình yêu và sự quan tâm của mọi người dành cho người trẻ. Những lời nhắn nhủ của Đức cha Giáo phận cũng như của Cha Martino như vẫn còn vang trong tâm trí tôi tình yêu Đức Kitô trên Thập giá. Tình yêu ấy thúc đẩy các bạn tín thác trọn vẹn nơi tình yêu Thiên Chúa và sống chứng tá trong gia đình, nơi “đi thật xa để trở về” trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.
 
dsc 7913

Hành trình một chiều cùng với những ưu tư có thể sẽ để lại trong tôi một vết thương, nhưng cũng có thể là những dấu ấn tuyệt đẹp. Dù thế nào tôi nhận ra bàn tay vô hình của Chúa Giêsu nâng đỡ và cả những lời động viên khích lệ của gia đình, bạn bè để giúp tôi tiến về phía trước với những trải nghiệm và cảm nhận đầy giá trị.
 
dsc 7874
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại662,277
  • Tổng lượt truy cập70,690,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây