ĐCV: Cử hành Tam Nhật Thánh

Thứ bảy - 03/04/2021 04:49  3147
ĐCV: Cử hành Tam Nhật Thánh

Giáo Hội đã bước vào những ngày thánh thiêng và quan trọng nhất trong năm phung vụ với đỉnh cao là Tam Nhật Thánh. Hiệp thông trong bầu khí đó, cộng đoàn Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã long trọng cử hành Tam Nhật Vượt Qua tưởng nhớ Cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Đức Giê-su Ki-tô.

Chiều thứ 5 – Thánh Lễ Tiệc Ly

Tam Nhật Vượt Qua được khởi đầu với Thánh Lễ Tiệc Ly, tưởng nhớ bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu và việc Chúa cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Chủ tế trong Thánh Lễ là cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, cùng đồng tế với ngài còn có sự hiện diện của quý cha nội trú trong Đại Chủng viện.

 
1
 
2

Cha quản lý Giuse Vũ Văn Hiếu chia sẻ lời Chúa. Sau đó, cha chủ tế thực hiện nghi thức rửa chân.
 
3
 
4

Sau phần hiệp lễ, cộng đoàn cùng rước Mình Thánh Chúa về nhà nguyện Thánh Thể. Sau giờ chầu chung, các lớp thay phiên canh thức cầu nguyện bên Chúa Giê-su Thánh Thể.
 
5
 
6
 
7
 
8

Chiều thứ 6 – Suy tôn và đi đàng Thánh Giá trọng thể
Nghi thức Suy tôn Thánh giá được cử hành vào lúc 15h do cha Giuse Đỗ Văn Khang chủ tế. Sau đó, Đại chủng viện bước vào hành trình đi Đàng Thánh giá trọng thể do PGĐ Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ sự và phần suy niệm các chặng do các lớp thực hiện.

 
9
 
10
 
11
 
12
 
14
 
15
 
16

Nghi thức tháo đanh và táng xác
Vào buổi tối, nghi thức đóng đanh và táng xác Chúa được diễn ra cách long trọng và sốt sắng với sự chuẩn bị chu đáo của quý Thầy. Quý Cha và quý Thầy cùng nhau đọc đoạn, ngắm Mười lăm sự Thương khó Chúa, dâng hạt, vãn hang đá thể hiện lòng sốt mến của những người bước theo Thầy Chí Thánh trên đường thập giá. Những việc đạo đức bình dân này giúp cộng đoàn kết hợp mật thiết hơn với cuộc Khổ nạn của Chúa Giê-su, đón nhận nhiều ơn ích thiêng liêng và chuẩn bị tâm hồn cách sốt sắng cho đại lễ Phục sinh.

 
18
 
19
 
20
 
21
 
23

Thánh Lễ Vọng Phục Sinh

Thánh lễ Vọng mừng Chúa Phục Sinh được cử hành vào lúc 20h do Cha PGĐ Đaminh chủ tế. Tất cả những tâm tình của mùa Chay thánh được chuẩn bị để chờ đón giờ phút Đức Giê-su Ki-tô hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua, chiến thắng sự chết và sống lại vinh quang.

Phụng vụ đêm Vượt Qua được khởi đầu với nghi thức làm phép lửa mới và thắp nến Phục Sinh. Trong bầu khi tĩnh lặng và thánh thiêng mọi người cùng hợp ý cảm tạ Chúa đã xua đuổi bóng tối ra khỏi tâm hồn và đem vào nước ánh sáng là Giáo Hội.

 
24
 
25

Tiếp đến là phần phụng vụ Lời Chúa; phụng vụ Phép Rửa và sau cùng là phụng vụ Thánh Thể. Thời gian của Thánh lễ Vọng Phục Sinh dài hơn thường lệ nhưng được diễn ra trong bầu khí thật thánh thiêng và sốt sắng.
 
26
 
27
 
28
 
29
 
30

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha PGĐ đã gửi lời chúc mừng Chúa Phục Sinh đến cộng đoàn hiện diện và mọi người cùng hân hoan vỗ tay mừng Chúa đã sống lại khải hoàn.

Nguyện cho niềm vui mừng Chúa Phục Sinh được lan tỏa đến với hết mọi người và ân lực của Chúa Phục Sinh ban xuống cho toàn thế giới được sống trong hòa bình hạnh phúc và bình an.

 
ĐCV. Ban Văn Hóa

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại884,002
  • Tổng lượt truy cập69,943,876
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây