Huynh - Dự Trưởng Nam Hoà thăm trại phong

Thứ tư - 07/04/2021 05:12  1965
Chúa đã sống lại thật rồi! Người ơi vui lên! Alleluia!!! Lời ấy vang lên từ hơn hai ngàn năm nay và sẽ còn tiếp mãi đến mai sau, vì hồng ân tình yêu cứu độ của Thiên Chúa tràn đổ trên con người một cách tròn đầy và viên mãn. Hoà chung trong niềm vui Chúa Phục Sinh, Đoàn Huynh – Dự Trưởng của hai Giáo xứ Nam hòa -  Trại Đáy, ra đi đến những vùng ngoại biên để chia sẻ, loan báo tin mừng Phục Sinh cho những người phong cùi tại Trại Phong Vân Môn, Thái Bình vào Chúa Nhật, ngày 04/04/2021.
 
quy03080

Quý Dì phụ trách và các em lớp ơn gọi đồng hành với nhóm. Đây là lần đâu tiên các bạn được trải nghiệm và tiếp xúc với những người phong cùi. Mặc dù đã được chuẩn bị tâm lý nhưng các bạn đều mang tâm trạng khác nhau: bạn thì sợ sệt, bạn thì lo lắng, ái ngại... Tuy nhiên, nhờ những cảm nhận sâu sắc từ cuộc khổ nạn và Phục Sinh của Đức Kitô, các bạn đã vượt qua mọi trở ngại để đến với vùng đất mới, với những con người mới.

Sau khi đã tập hợp 50 bạn đầy đủ, ổn định mọi sự, và sẵn sàng để xuất phát, mọi người không quên xin Chúa Phục Sinh thánh hóa, tiếp sức và ban bình an cho chuyến đi. Các bạn đã đem theo gần 200 xuất quà.

 
quy03101

Tới nơi, mọi người đã bắt tay vào nhiệm vụ. Được sự trợ giúp của quý Dì dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu sở tại trợ giúp, đoàn được chia ra làm 4 đội để tiện lợi cho việc thăm hỏi.

Như Maria Madalena đã bước qua những ánh mắt khinh miệt để tiến đến gần Chúa và như Đức Kitô trong vườn Cây Dầu phải chiến đấu với nỗi sợ hãi trước cái chết bất công, các bạn huynh- dự trưởng đã dứt khoát bước qua nỗi sợ hãi để tìm gặp Đấng Phục Sinh nơi những người phong cùi. Cái bước rụt rè, ngần ngại trở thành bước chân của niềm vui, của hạnh phúc mà các bạn đem đến cho người phong cùi nơi đây.

Cuộc thăm hỏi được bắt đầu với cuộc trò chuyện đơn giản, nhưng nhờ sức mạnh của Đức Kitô, dần dần mọi người đã thân thiện hơn, rồi giữa họ đã có những tiếng cười, những bài hát xua tan sự trống vắng tình thương mà mọi người ở đây đang phải trải qua.

 
quy03200

Đối với các bạn Huynh – Dự trưởng, đây là chuyến đi đầy ý nghĩa, một chuyến đi giúp các bạn hiểu hơn về bệnh phong cùi, đồng cảm với những bị loại ra bên lề xã hội và nhất là đem lại cho các bạn một năng lượng mới trong sứ vụ phục vụ Chúa qua việc dậy dỗ và đồng hành với thiếu nhi trong Giáo xứ.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin ban cho các Huynh – Dự trưởng mãi mãi là những cánh tay nối dài của Anh Cả Giêsu, để chúng con biết quảng đại dấn thân phá vỡ bức tường sự ngăn cách giàu nghèo, bệnh tật, tư tưởng, để nối lại những mối dây hiệp thông trong Đức Kitô Phục Sinh.

 
quy03213 1

Xin Đức Trinh Nữ Maria và các thánh không ngừng chuyển cầu và đồng hành cùng chúng con.

Tác giả: TT Giáo lý Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay63,302
  • Tháng hiện tại924,837
  • Tổng lượt truy cập69,984,711
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây