Cha Đaminh Đặng Xuân Tuynh dâng lễ mở tay

Thứ sáu - 15/06/2018 23:59  4532

"Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả" (Lc1,49)


Lời tâm tình của Mẹ Maria đã được cha Đaminh Đặng Xuân Tuynh chọn làm châm ngôn và lẽ sống của đời linh mục. Quả đúng như thế, con người có là gì cũng bởi quyền năng của Thiên Chúa. Theo Chúa trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu đã khó, sống đời ơn gọi lại càng khó hơn. Vượt qua biết bao những gian nan thử thách của cuộc sống, hôm nay, ngày 14/06, tân linh mục Đaminh Đặng Xuân Tuynh hân hoan dâng thánh lễ mở tay để tạ ơn ngay chính tại quê hương giáo họ An Phú Nội thuộc giáo xứ An Phú. Đối với giáo họ An Phú Nội đây thực sự là một niềm vui lớn lao vì đã đóng góp cho giáo phận một người thợ gặt lành nghề, niềm vui đã được lan tỏa nơi quý cộng đoàn hiện diện trong ngày vui của tân linh mục.
 

0621


Trước khi bước vào thánh lễ tạ ơn là cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ ra thánh đường diễn ra vào lúc 9h15' ngày 14/6/2018 với sự tham dự của ban kèn, các đoàn hội, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý chức và cộng đoàn các giáo xứ mà tân Linh mục đã từng phục vụ, gia đình linh tông huyết tộc và đông đảo cộng đoàn giáo dân.
 

0629


Thánh lễ do tân Linh mục chủ tế, đồng tế với ngài có quý cha giáo, quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha trong và ngoài giáo phận. Biết bao những cung bậc cảm xúc, những niềm vui không thể diễn tả thành lời, tân linh mục Đaminh chia sẻ: "Hôm nay con thật hạnh phúc khi được trở về quê hương An Phú thân yêu để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tạ ân Ngài vì muôn vàn phúc lộc mà Chúa đã thương ban xuống trên cuộc đời nhỏ bé và yếu hèn của con. Và thánh chức linh mục con đã được lãnh nhận qua việc đặt tay của Đức cha Tôma vào ngày lễ Thánh tâm Chúa Giêsu vừa qua là hồng ân lớn lao cao đẹp nhất. Xin cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho con để con trung thành với ơn Chúa và trở nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn".
 

0642


"Linh mục có cần thiết trong một xã hội thờ ơ hôm nay" câu hỏi đã được Cha Giuse Mai Văn Châu quản hạt Thức Hóa, chánh xứ Sa Châu đặt ra trong phần chia sẻ Lời Chúa. Và để trả lời câu hỏi trên, Cha giảng lễ đã dẫn dắt cộng đoàn trả lời câu hỏi qua chính đời sống của tân linh mục Đaminh. Tân linh mục đã noi gương, bắt chước tấm gương Mẹ Maria khi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì ngay chính cuộc đời Mẹ là bài ca tạ ơn, Mẹ luôn biết tạ ơn ngay cả khi đứng dưới cây thập tự. "Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả" lời Mẹ thân thưa đã được tân linh mục chọn làm châm ngôn, là lẽ sống của đời mình. Cuộc đời của mỗi người Kitô hữu qua các biến cố từ khi sinh ra đến khi trở về với cát bụi đều gắn liền với sự hiện diện của các linh mục vì "Linh mục chính là hình bóng Chúa trong kiếp người". Các ngài được sinh ra vẫn mang lấy thân phận bất toàn của con người vì thế rất cần sự chia sẻ, cảm thông và nâng đỡ để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó... 
 

0630


Trước khi kết thúc thánh lễ cộng đoàn tham dự đã hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân linh mục. Biết bao những món quà, những lời chúc mừng đã được trao gửi trong ngày hồng phúc hôm nay và để đáp lại những tình cảm đó, Cha mới Đaminh đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý vị ân thân nhân, quý cộng đoàn và toàn thể gia đình linh tông, huyết tộc đã giúp đỡ Cha trên suốt hành trình ơn gọi, cách riêng trong ngày lễ hôm nay. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật chúc mừng tân Linh mục.
 

0699 1

Tác giả: Thế Thông, ảnh Lộ Vân.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,040,377
  • Tổng lượt truy cập71,068,134
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây