Lễ tạ ơn của Cha mới Vinhsơn Nguyễn Hữu Tạn

Thứ ba - 12/06/2018 04:21  4872
Giáo xứ Du Hiếu từ trước đến nay đã nhiều lần được đón Tân linh mục thụ phong ở các giáo phận khác về dâng lễ Tạ ơn tại quê hương. Hôm nay, thứ Hai ngày 11/6/2018, lần đầu tiên giáo xứ hân hạnh đón cha Vinhsơn Nguyễn Hữu Tạn, vừa được Đức Cha Tô-ma, giám mục giáo phận truyền chức linh mục tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu ngày 08/6/2018 về dâng lễ Mở tay, Tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho tiền nhân tại thánh đường giáo xứ quê nhà.

Cuộc đón đoàn Lễ nghi từ nhà xứ ra thánh đường lúc 09h30, với sự tham gia của đông đảo các đoàn hội, thân nhân, ân nhân, gia đình linh tông huyết tộc, đại diện các giáo xứ giáo họ trước đây Cha đã phục khi lhi còn là thầy.

 
00 00 duhieu 1
 
00 00 duhieu 2

Đồng tế với Tân Linh mục có cha cố Giuse Phạm Xuân Thi, cha bác (linh tông) Giuse Phạm Ngọc Đồng cùng khoảng 70 gồm quý cha quản hạt, quý cha xứ, quý cha giáo ĐCV, quý cha ngoài giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, vị Tân linh mục mời gọi quý Cha, quý vị và toàn thể cộng đoàn cùng chung lời Tạ ơn Thiên Chúa. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ để chu toàn sứ vụ linh mục.

 
00 00 duhieu 5
 
00 00 duhieu 3

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã chia sẻ sâu sắc về chức vụ linh mục và tâm tình tạ ơn, giúp mọi người ý thức được sự liên đới giưa linh mục với Chúa Ki-tô, giữa linh mục với giáo dân, sự cần thiết nâng đỡ các linh mục bằng cộng tác và bằng lời cầu nguyện.

Sau Thánh lễ, vị Tân linh mục đọc lời cảm ơn. Giọng đọc của ngài dần như nghẽn lại khi nhắc tới công lao của cha cố Vinhsơn Trần Ngọc Bút đã được Chúa gọi về cách đây 3 năm; ông cố Vinhsơn đã được Chúa gọi về khi khi cha vừa học xong đại học, bà cố Maria mới được Chúa gọi về cách đây chưa được 100 ngày. Giọng đọc của cha lại sáng dần lên khi nói đến sự giúp đỡ của cha bác (linh tông) Giuse Phạm Ngọc Đồng, sự hiện diện của quý cha trong ban đồng tế, sự cộng tác và hiệp dâng thánh lễ của gia đình linh tông huyết tộc, của HĐMV và cộng đoàn giáo xứ quê hương…

 
00 00 duhieu 4

Một vị đại diện cho giáo xứ đọc lời chúc mừng. Tiếp đó là chương trình dâng hoa chúc mừng.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha, quý khách cùng chung chia niềm vui với Tân Linh mục và gia đình linh tông huyết tộc tại nhà xứ.

Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay29,639
  • Tháng hiện tại918,103
  • Tổng lượt truy cập70,945,860
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây