Giáo xứ Hưng Nghĩa khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 10/06/2018 06:33  3671
Vào chiều thứ Bảy, ngày 09/06/2018, mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ Hưng Nghĩa thay mặt toàn Giáo phận long trọng bước vào tuần chầu lượt.

Trước đó, trong suốt một tuần qua, được sự quan tâm của Cha chánh xứ Giuse Đỗ Văn Thực các giáo dân nơi đây đã được sống trong một tuần hồng ân, được gặp Chúa trong những giờ chầu Thánh Thể và được canh tân đổi mới tâm hồn trong bí tích hòa giải.

Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, một giáo xứ không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, các giáo dân nơi đây ai ai cũng nhiệt tâm trong các công việc nhà Chúa, cách đặc biệt đó là lòng yếu mến Thánh tâm Chúa. Tuần chầu và mừng kính lễ quan thầy cũng là dịp đặc biệt trong năm để mọi người thể hiện tình yêu ấy một cách mãnh liệt, đến với giáo xứ mọi người sẽ thấy khung cảnh cờ hoa, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ tất cả đều thể hiện sự tôn vinh tình yêu bao la của Thiên Chúa qua Thánh tâm Ngài.

Tình yêu Thánh tâm Chúa còn được lan tỏa đến các giáo xứ lân cận trong tình liên đới huynh đệ có chung một Cha trên trời cùng về hiệp thông trong các giờ chầu Thánh Thể và tham dự thánh lễ.

Trước thánh lễ khai mạc là cuộc rước tượng Thánh tâm Chúa diễn ra vào lúc 17 giờ 30 phút Thứ Bảy ngày 09/06/2018 với sự tham gia của: ban trống, ban kèn, hội trắc, hội nhạc nhẹ, các hội đoàn trong giáo xứ. Điều đặc biệt trong cuộc rước đó là 21 kiệu vàng của các đoàn hội và giáo họ, các đoàn hội đều y phục riêng biệt và trang nghiêm rước thánh quan thầy.

 
00 00 hungnghia 2
 
Thánh lễ do cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Trần Văn Vinh, cha chánh xứ và đông đảo cộng đoàn giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của ngày lễ: "Hôm nay là một ngày đặc biệt với cộng đoàn giáo xứ đền thánh. Chúng ta họp nhau nơi đây để tôn thờ Thánh tâm, Thánh Thể Chúa Giêsu. Chúng ta hãy luôn biết yên mến trái tim cực sạch Chúa và đền tạ Thánh tâm cực thánh Ngài. Xin ban sự bình an từ Thánh tâm Chúa cho tất cả chúng con và cả nhân loại. Xin cho chúng con ơn yêu mến Thánh tâm Chúa cách mạnh mẽ,ơn sống yêu thương, phục vụ, ơn bình an gia đình xứ họ, thôn xóm".

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế giúp cho mỗi người tham dự cảm nhận rõ hơn tình yêu bao la của Thiên Chúa qua Thánh tâm Ngài: "Máu và nước từ cạnh sườn chảy ra phát sinh các bí tích, trái tim Chúa Giêsu nguồn ơn cứu độ. Đức Kitô vì yêu thương nhân loại, dù người vô tội nhưng đã hiến thân và hy sinh đến giọt máu cuối cùng để minh chứng cho tình yêu cao cả đó. Đó là thứ tình yêu tự hiến, tình yêu phục vụ và không có gì cao trọng bằng tình yêu của người hiến mạng sống vì người mình yêu. Trái tim Chúa Giêsu là nơi nương náu êm ái dịu dàng nhất vì thế chúng ta hãy chạy đến để tìm sự bình an trong cuộc đời".

 
00 00 hungnghia 3
 
00 00 hungnghia 4

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn các quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành, quý cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra một cách tốt đẹp và sốt sắng. Biết bao những tâm tình của những người con trong giáo xứ được gói trọn trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên quý cha đồng tế.

Thánh lễ khai mạc hôm nay sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời giúp các tín hữu sở tại có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, để chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương bao dung của Thiên Chúa. “Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy” xin Thiên Chúa qua trái tim yêu thương của Ngài hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.

Thế Thông - ảnh Lộ Vân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại490,852
  • Tổng lượt truy cập70,518,609
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây