Thánh lễ Tạ ơn Cha Giuse Hoàng Văn Trường

Thứ tư - 13/06/2018 18:37  6464
Để được phong chức trở thành Linh mục của Chúa, cùng với ơn Chúa, thầy Giuse Hoàng Văn Trường đã phải nỗ lực thật nhiều để vượt qua một hành trình học tập và tu luyện dài 4 năm đại học, 4 năm tìm hiểu ơn gọi, 1 năm tu đức, 2 năm triết học, 1 năm đi thử, 4 năm thần học và 1 năm tập vụ.

Tân Linh mục Giuse là một trong số 5 phó tế đã được Đức cha Tôma đặt tay phong chức ngày 08.06.2018, tại Nhà thờ chính tòa Bùi Chu. Cha đã chọn câu châm ngôn “ Anh em hãy rửa chân cho nhau” (Ga 13,14) để làm kim chỉ nam cho đời Linh mục của mình.

 
1a1a3028

Việc dâng Thánh lễ mở tay ghi đậm dấu ấn tình thương Thiên Chúa trên tân Linh mục, trên gia đình và trên cộng đoàn giáo xứ Kiên Lao. Hy lễ tạ ơn hôm nay còn là tâm tình tri ân Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên cuộc đời thánh hiến của cha; là tấm lòng tri ân các bậc tổ tiên; là lời ghi khắc công ơn cha mẹ vì ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục; là lời biết ơn sâu xa những tâm hồn quảng đại đã vì Chúa, vì Giáo hội mà nâng đỡ ơn gọi của Cha.

Đúng 9h15, đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong niềm hân hoan tạ ơn của mọi người. Cha mới sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu đời Linh mục của mình. Đồng tế với Tân Linh mục có đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận, Cha cố Phaolô Đinh Quang Tiến, Cha Quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn.

 
dji 0019

Trong bài giảng, Cha Đaminh Đinh Ngọc Hoàn nói lên nét đẹp cao quý và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục. Giữa cuộc đời muôn vàn đổi thay, giữa biết bao giằng co, trăn trở của kiếp người, Linh mục vẫn là con người yếu đuối và giới hạn. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân Linh mục, để Cha trở nên mục tử nhân lành của Chúa, hết tình phục vụ và chăm lo cho đàn chiên, sống đúng với tâm tình câu châm ngôn mà cha đã chọn trong ngày lãnh tác vụ thánh.
 
1a1a3147

Trước khi thánh lễ kết thúc, Tân Linh mục ban phép lành đầu tay cách trọng thể cho toàn thể cộng đoàn hiện diện. Mọi người ở lại chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc Agape huynh đệ và cùng với Cha ghi lại những tấm hình lưu niệm tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ.
 
1a1a3061
1a1a3091

Thiên chức Linh mục là hồng ân lớn lao Thiên Chúa tặng ban cho giáo phận Bùi Chu, cho giáo xứ Kiên Lao, là ân sủng đối với chính bản thân Tân Linh mục và cho gia đình. Mong cho niềm vui hôm nay là dấu ấn không bao giờ phai trong tâm hồn người Mục tử của Chúa. Xin chung chia niềm vui tạ ơn và cầu nguyện cho Cha mới, để Cha trung thành phụng sự Chúa đến trọn đời.
 
1a1a3176
1a1a3178

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay51,407
  • Tháng hiện tại638,289
  • Tổng lượt truy cập70,666,046
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây