T.T Đại Đồng – Thức Hóa mừng quan thầy

Thứ sáu - 15/06/2018 21:58  2008

Vào ngày 15 tháng 6 năm 2018, Nhóm truyền thông hai hạt Đại Đồng - Thức Hóa đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Antôn Padova tại giáo xứ Định Hải. Nhóm truyền thông Đại Đồng - Thức Hóa được thành lập vào tháng 4 năm 2015. Từ khi thành lập, nhóm luôn mời gọi và quy tụ anh em cùng nhau cộng tác để xây dựng trang mạng của Giáo phận ngày một phát triển. Đây là nhóm truyền thông có số lượng thành viên đông nhất trong Giáo phận với 15 thành viên. Các thành viên trong nhóm luôn tích cực học tập và noi theo tấm gương truyền giáo của Thánh quan thầy để hăng say trong công việc đem Tin Mừng đến cho mọi người.

dscf5289 c

Thánh lễ mừng bổn mạng diễn ra vào lúc 9h45’ do cha Giuse Phạm Văn Hy, Quản hạt - chánh xứ Đền thánh Đại Đồng chủ tế, đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Mai Văn Châu quản hạt Thức Hóa - chánh xứ Đền thánh Sa Châu, cha Vinh sơn Trần Đức Văn đặc trách CLB Media giáo phận - chánh xứ An Đạo, cha Giuse Phạm Quốc Điêm - chánh xứ Quất Lâm, đặc trách truyền thông hạt Thức Hóa, Cha GB. Vũ Quốc Đạt - chánh xứ Định Hải, đặc trách truyền thông hạt Đại Đồng, cha mới Giuse Phạm Văn Quang cùng quý tu sĩ nam nữ và các anh chị làm công tác truyền thông tại hai giáo hạt và một số khách mời.

dscf5314 c

Trước đó, vào lúc 09h15’ là cuộc rước tượng thánh quan thầy Antôn Padova với sự tham dự của ban trống, ban kèn, các hội đoàn, quý chức, quý ân thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Định Hải.

dscf5318 c
dscf5332 c

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ: "Hôm nay anh em trong Ban truyền thông hai giáo hạt Thức Hóa và Đại Đồng quy tụ về đây mừng lễ thánh Antôn Padova là bổn mạng. Thánh Antôn là một vị môn đệ tông đồ mẫu mực của Chúa Kitô, trong suốt cả cuộc đời ngài bảy tỏ lòng yêu mến Chúa hết lòng hết linh hồn. Ngài luôn có lòng yêu thương, bác ái đối với những người nghèo khổ, bệnh tật vì thế đã được Thiên Chúa yêu thương cách đặc biệt ngay khi còn cuộc sống tại thế. Thánh Antôn cũng là một nhà truyền thông đại tài, ngài đi khắp nơi để chia sẻ, để loan truyền kể về chính Chúa là sự thật...".

dscf5356 c

Với chủ đề bài giảng: "Sự thật sẽ giải thoát anh em",  Cha Giuse quản hạt Thức Hóa đã giúp cho cộng đoàn hiện diện và đặc biệt những anh chị em làm công tác truyền thông hiện diện có một cách nhìn nhận sâu sắc hơn về đời sống đạo của bản thân cũng như những mối tương quan trong cuộc sống. Ngài chia sẻ: "Có một sự thật mà ít ai để ý tới, mặc đã được biết, được nghe, nhưng lại không nghĩ tới và thực hành đó là Lời Chúa nói. Khi chúng ta tham dự thánh lễ, chúng ta đều được nghe Lời Chúa, nhưng mấy ai đã đem ra để thực hành. Sự thật ngày hôm nay đang được che đậy để minh chứng cho những việc làm xấu, những việc làm thờ ơ, vô cảm trước số phận, tương lai của người khác đặc biệt là thế hệ trẻ. Mỗi người công giáo chúng ta hôm nay phải cam đảm sống cho sự thật, sống vì sự thật và làm chứng cho sự thật...".

dscf5352 c

Cha Giuse cũng khái quát một đôi nét về tấm gương của Thánh Antôn Padova giúp cho mỗi người hiểu rõ hơn về tấm gương yêu mến Chúa và nhiệt thành trong công tác truyền giáo của Thánh nhân; qua đó mời gọi quý cộng đoàn hiện diện đặc biệt anh chị em truyền thông hạt Đại Đồng - Thức Hóa bằng cách này, cách khác ngay trong chính cuộc sống của mình hãy luôn biết truyền thông để đem Lời Chúa đến với mọi người.

dscf5367 c

Kết thúc thánh lễ anh Giuse Nguyễn Duy Thiên - Trưởng nhóm đã lên cảm ơn Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban hành giáo giáo xứ Định Hải, quý ban ngành, hội đoàn, quý ân thân nhân và quý khách đã cộng tác, giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình cảm tạ và tri ân.

dscf5368 c

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được nhân lên trong bữa cơm thân mật. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông hạt Đại Đồng - Thức Hóa dấn thân hơn trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người và để tâm tình của bài hát Tâm ca truyền thông của Lm Hữu Hiền sẽ còn vang vọng và đồng hành trong suốt cuộc đời của mỗi người: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời" .

dscf5383 cc

 

Tác giả: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay28,030
  • Tháng hiện tại464,531
  • Tổng lượt truy cập70,492,288
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây