ĐCVBC: Khai mạc Khóa học Kỹ năng sống 2018

Thứ ba - 12/06/2018 09:32  2282
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong lần tổ chức trước, cũng như thể hiện sự quan tâm, thao thức với thế hệ trẻ, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tiếp tục mở Khóa học Kỹ năng sống, hè 2018 dành cho các học viên nam trong độ tuổi 13-14 từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 6 năm 2018 tại tòa nhà Ban Triết.

Mặc dù theo chương trình đã được thông báo từ trước, thời gian ghi danh và nhận phòng sẽ bắt đầu lúc 8 giờ sáng ngày 11 tháng 6 nhưng đã có rất nhiều phụ huynh và học viên đã đến khuôn viên Tòa Giám mục và Đại Chủng viện từ rất sớm trong tinh thần háo hức, đợi chờ. Hầu hết các phụ huynh đều tin tưởng khi gửi gắm con em mình cho quý cha, quý thầy và hy vọng các em sẽ học hỏi được những kỹ năng cần thiết khi được sống và sinh hoạt với bầu khí vui tươi, thánh thiện trong nhà của Chúa.

 
2 4

Theo số lượng đăng ký, khóa học mùa hè năm nay đã quy tụ 120 học viên đến từ 45 giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu, trong đó cũng có một số học viên đã tham gia khóa học năm 2017.
 
4 2

Sau thời gian ổn định, học tập nội quy cũng như làm quen với nhau, các học viên đã bắt đầu bước vào những nội dung đầu tiên của khóa học như kỹ năng sắp xếp đồ dùng cá nhân, vệ sinh phòng ở chung, dọn nhà ăn, rửa bát,… với những thao tác dù còn không ít lúng túng nhưng đầy vui tươi.

Vào đầu buổi chiều ngày đầu tiên, các học viên cùng tham dự lễ khai giảng được tổ chức tại hội trường Người môn đệ Chúa Kitô của Đại Chủng viện. Trong lễ khai giảng, các học viên vui mừng chào đón sự hiện diện đầy yêu thương của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Giám đốc Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu; cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng; cha Trưởng ban tổ chức Giuse Vũ Đình Lâm, cha giám linh Vinhsơn Mai Văn Kính và cha quản lý Giuse Vũ Văn Hiếu.


Trong lời khai mạc, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, trưởng ban tổ chức đã nêu lên những định hướng của khóa học như chính dòng chữ ghi trên đồng phục mà các học viên mặc trên mình: Make your dreams - Hãy tạo nên các giấc mơ của chính bạn. Khóa học này sẽ chú trọng hướng các học viên tới việc rèn luyện các đức tính nhân bản cũng như học biết và thực hành các kỹ năng rất cần thiết và căn bản trong cuộc sống như: kỹ năng sắp xếp đồ dùng cá nhân, kỹ năng giao tiếp, kiềm chế cảm xúc, ý thức tham dự phụng vụ, sống tâm tình biết ơn và lòng hiếu thảo,…
 
4 2

Trong lời huấn từ với các học viên, Đức cha Tôma đã chia sẻ những thao thức của mình với thế hệ trẻ và ước mong sau khóa học, khi trở về môi trường mình học tập và sinh sống, nơi gia đình, làng xóm, các học viên sẽ trở nên ngoan hơn, chăm chỉ hơn, biết và thực hành các kỹ năng sống-chơi-làm. Ngài cũng nói lên ước nguyện và xin ơn Chúa soi sáng để trong số các học viên tham gia khóa học, có những em quảng đại đáp lại lý tưởng ơn gọi dâng hiến để ít năm nữa sẽ có những em được đào tạo và tu luyện trong chính môi trường mà các em được sống và sinh hoạt trong khóa học này.
 
5 1

Chia sẻ với các học viên, cha Phó giám đốc Đaminh nhắn nhủ các học viên không chỉ biết mơ ước mà còn cần học cách biến các giấc mơ của mình thành hiện thực. Ai cũng ước mơ mình được bình an, vui vẻ, hạnh phúc và sống tốt trong tương quan với mọi người. Tuy nhiên, cùng với một tấm lòng tốt, suy nghĩ tốt thì mỗi người cũng phải biết cách diễn tả tình yêu thương của mình với cha mẹ, anh em, bè bạn,… Đó cũng là những mong muốn của quý cha, quý thầy khi tổ chức khóa học này và nguyện vọng của quý phụ huynh khi gửi gắm con em mình.
 
6

Các học viên bước vào chương trình học tập chính thức với kỹ năng chơi bóng do thầy Giuse Trần Văn Tam hướng dẫn. Ước mong với ơn Chúa qua lời cầu nguyện, sự quan tâm của Đức cha, quý cha, quý phụ huynh và sự đồng hành, hướng dẫn trực tiếp của quý cha, quý thầy, các học viên sẽ có được một khóa học mùa hè 2018 đầy bổ ích, lý thú, ý nghĩa và đạt nhiều hiệu quả.7
 
7

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại613,805
  • Tổng lượt truy cập70,641,562
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây