Đại hội Giới trẻ hạt Bùi Chu lần thứ IV

Thứ hai - 18/06/2018 10:05  4259

Bầu nhiệt huyết và tinh thần cháy hết mình đó là cảm nhận của người viết khi tham dự dịp lễ mừng bổn mạng của các bạn trẻ giáo hạt Bùi Chu. Mỗi cộng đoàn và đoàn hội đều chọn cho mình một vị thánh bổn mạng, tấm gương của các ngài sẽ là kim chỉ nam để mọi người noi theo. Cũng như thế, các bạn trẻ giáo hạt Bùi Chu đã tôn nhận thánh Đaminh Trần Duy Ninh làm quan thầy, một vị thánh tử đạo có nhiều nét tương đồng và là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo: "Một người trẻ năng động, với biết bao hoài bão về một tương lai tươi sáng, dám dấn thân và biết chấp nhận hy sinh, một con người can trường trước những thử thách, gian nan của cuộc sống, với một tình yêu Kitô mãnh liệt và không ngại hy sinh chính mạng sống vì Đức Tin".

dnk 7938

Các hoạt động của đại hội và mừng kính thánh quan thầy được bắt đầu bằng cuộc kiệu kính thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh và thánh lễ khai mạc diễn ra vào lúc 18 giờ 30' ngày 16/6/2018 tại giáo họ Vinh Sơn - giáo xứ Xuân Dương. Trong suốt dịp lễ, các hoạt động đều được các bạn trẻ tham gia một cách tích cực và nhiệt thành, đây là lần thứ tư giới trẻ giáo hạt Bùi Chu tổ chức đại hội và mừng lễ bổn mạng.

dnk 7974

Đêm văn nghệ mừng kính thánh quan thầy diễn ra vào lúc 20 giờ 00' ngày 16/06/2018 tại giáo họ Vinh Sơn với chủ đề "Nối kết yêu thương" đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

dji 0041 mov snapshot 00 39 2018 06 18 18 10 30

Mỗi bài hát, điệu múa do các bạn trẻ thể hiện đã giúp cho mọi người tham dự cảm nhận được tinh thần và bầu nhiệt nhiệt của người trẻ, các tiết mục đã nêu bật tấm gương hy sinh can trường của các thánh Tử đạo Việt Nam, đồng thời cũng nhắc nhớ mỗi người chúng ta đều mang trên mình dòng máu của các đấng anh hùng, vì thế mỗi người phải biết noi gương các Ngài để đem Tin Mừng đến cho mọi người.

dnk 8030

Vào lúc 8 giờ 15' ngày 17/6/2018 cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Giuse Nguyễn Văn Đình đã phát biểu khai mạc chương trình thuyết trình. Vòng tròn nối kết yêu thương đã được cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân gợi mở trong phần thuyết trình của mình: Một tình yêu và trên đó là chuyên tâm bằng cả trái tim, tình yêu nối kết với thiên nhiên, vạn vật cây cỏ, động vật. Một tình yêu đẹp là một tình yêu hy sinh. Mỗi bạn trẻ hãy biết gắn kết thuyền đời của mình neo đậu vào bến Giêsu, nơi trái tim yêu thương của Ngài, đó là bến bình an, là điểm tựa vững chắc giúp các bạn vững bước trong cuộc đời.

dnk 8060 1

Thánh lễ mừng bổn mạng được diễn ra vào lúc 10 giờ 15' do Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - Quản hạt Bùi Chu, chánh xứ Kiên Lao chủ sự, đồng tế với ngài có quý cha trong giáo hạt.  Trước đó vào lúc 9 giờ 45' là cuộc rước cung nghinh Thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh với sự tham dự của rất đông các bạn trẻ trong giáo hạt đại diện cho 12 giáo xứ, ngoài ra còn có ban trống, ban kèn, quý chức và các ông bà trưởng giới trẻ.

dnk 8193

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ: "Sáng nay chúng ta họp nhau nơi đây để tôn vinh, tạ ơn, chúc tụng Thiên Chúa qua cuộc đời và cuộc tử đạo của Thánh Đaminh Trần Duy Ninh là quan thầy của đoàn giới trẻ giáo hạt chúng ta. Thánh Đaminh Ninh sinh tại giáo xứ Trung Linh, nghĩa là sinh ra, lớn lên và lên thánh ngay trên chính mảnh đất của giáo hạt Bùi Chu này, là lời mời gọi tất cả các bạn trẻ chúng ta cũng biết tận dụng cơ hội, thời gian vào hoàn cảnh của mình để lên thánh ngay trên chính quê hương của chúng ta...".

dnk 8147

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh - chánh xứ Thủy Nhai đã giúp các bạn trẻ có cách nhìn nhận rõ hơn về tình yêu với Đức Kitô qua tấm gương của các Thánh tử đạo. Cha Vinh sơn cũng giúp cho người trẻ có những kiến thức cơ bản, là hành trang để bước vào đời, đặc biệt cuộc sống hôn nhân gia đình qua sự nối kết của Thiên Chúa.  

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban giới trẻ giáo hạt nói lên tâm tình cảm ơn Cha chủ tế, quý cha, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Xuân Dương, quý chức và cộng đoàn giáo họ Vinh Sơn đã giúp đỡ để đêm văn nghệ và ngày lễ diễn ra tốt đẹp và sốt sắng, một vị đại diện tặng hoa quý cha đồng tế.

dnk 8204

Thánh lễ kết thúc các bạn trẻ chung chia niềm vui trong bữa cơm thân thiện bên nhau, để rồi qua thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay mỗi người trẻ biết dấn thân phục vụ, đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Đại hội và mừng quan thầy năm nay khá thành công như lời một bạn chia sẻ: “Em thường xuyên phải đi học và làm việc ở xa, rất ít khi có dịp ở nhà. Năm nay được ở nhà tham dự đại hội giới trẻ của giáo hạt, đại hội đã mang lại cho em rất nhiều niềm vui cả phần hồn và phần xác. Cảm ơn đơn vị chủ nhà đã giúp đỡ để chúng em có một kỳ đại hội thành công tốt đẹp”.

dnk 7959

Quả đúng như thế, kỳ đại hội diễn ra trong niềm vui và ân sủng vì biết bao ánh mắt thân thương, nụ cười các bạn đã trao gửi cho nhau trong thời gian diễn ra đại hội, đặc biệt là trong buổi tối khai mạc, các bạn được hoà mình vào những vũ điệu, những bài thánh ca, được thể hiện tinh thần bầu nhiệt huyết của người trẻ. Niềm vui sẽ còn đong đầy và nối kết giữa các bạn trẻ về một tương lai tươi đẹp, giúp các bạn vững bước theo gương Thánh bổn mạng trên con đường về nhà Chúa.

Tác giả: Tác giả bài viết: Thế Thông - ảnh Quang Toàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay55,238
  • Tháng hiện tại916,773
  • Tổng lượt truy cập69,976,647
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây