Thiếu Nhi Tương Nam mừng bổn mạng

Thứ tư - 01/06/2016 15:14  1120
Hoà chung niềm vui hân hoan cùng toàn thể Giáo Hội hoàn vũ long trọng Mừng Đại Lễ Kính Trọng Thể Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô. Đây cũng là ngày lễ Quan thầy của các Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận Bùi Chu nói chung, cách riêng cũng là ngày Lễ quan thầy của các em thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Tương Nam.
 
Buổi sáng Chúa Nhật ngày 29/05/2016 các em đã có buổi sinh hoạt chung với nhau do quý dì Dòng Mẹ Thăm Viếng đang phục vụ giáo xứ hướng dẫn, ngoài ra các em cũng đã có dịp cùng chung nhau thi đua học hỏi Lời Chúa và chia sẻ qua bữa ăn trưa ấm tình con thảo tại Trung Tâm Mục vụ giáo xứ.

 
 
Ban chiều bắt đầu từ lúc 15h15, toàn bộ các em Thiếu Nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã quy tụ trước bàn Chúa để Tôn vinh, để suy niệm và Chầu Chúa cách trọng thể. Sau đó các em đã đảm nhận và phục vụ cuộc cung nghinh Thánh Thể trong nhà thờ.  Cuộc cung nghinh này đã tạo ấn tượng với cộng đoàn khi nhìn vào sự lớn mạnh của chính con em mình đang phát triển từng ngày.

 
 
 
Sau cùng là thánh lễ Tạ ơn Mừng Kính Mình và Máu Thánh Chúa Ki-Tô bổn mạng của các em do chính cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường chủ tế và chia sẻ Lời Chúa cho chính các em. Kết thúc ngày lễ, chắc chắn các em thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ sẽ nhận được nhiều ơn ích thiêng liêng, nhất là đối với hơn 80 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức sẽ do Đức cha Tôma giáo phận chủ tế cho các em vào ngày 17/06 tới đây.
 
Lễ Mình Máu Thánh Chúa hay còn gọi là Lễ Sangti, được Đức Cố Giám mục Đaminh Hồ Ngọc Cẩn ấn định là Lễ Quan thầy cho đoàn nghĩa binh Thánh Thể giáo phận Bùi Chu vào năm 1936 tại họ Hà Dương (xứ Chương Nghĩa- kỷ yếu giáo phận Bùi Chu năm 1998) tính đến nay đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận đã được 80 năm phát triển.
 
TT. Tương Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay32,990
  • Tháng hiện tại359,660
  • Tổng lượt truy cập71,726,006
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây