Giáo họ Giuse, Quất Lâm rước và dâng hoa

Thứ ba - 31/05/2016 03:23  2281
Vào lúc 17h30 ngày 28/5/2016, thay mặt cho Giáo xứ Quất Lâm, Giáo họ Giuse đã tổ chức cuộc rước hoa trọng thể và dâng hoa đồng tiến kính dâng Mẹ Maria nhân tháng Kính Đức Mẹ. Cuộc rước có sự hiện diện của Cha xứ Giuse Phạm Quốc Điêm, cùng sự tham gia của các đoàn hội cũng như đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo họ.

 

Sau cuộc rước long trọng, đoàn dâng hoa đồng tiến của Giáo họ cùng nhau trở về dưới chân đài Đức Mẹ ban ơn. Đoàn đồng tiến gồm 60 người, gồm các bà mẹ Công Giáo, các em thiếu nhi và các bạn Giới trẻ.

Trong tâm tình thành kính mến yêu của đoàn con thảo, đoàn đồng tiến thay mặt cho toàn thể cộng đoàn Giáo họ, Giáo xứ dâng lên Mẹ hiền những đóa hoa tươi thắm, những điệu múa dịu dàng trên nền những giai điệu Thánh ca trầm bổng ngợi ca Đức Mẹ.

 
 


Kết thúc giai điệu du dương cuối cùng là tràng pháo tay rộn ràng của mọi người hòa trong ánh sáng lung linh của những tràng pháo màu rực rỡ.

Ngay sau đó, thánh lễ trọng thể được bắt đầu. Mở đầu thánh lễ, Cha xứ gửi lời chào cùng lời chúc mừng tới toàn thể bà con Giáo dân trong và ngoài Giáo họ đã có một cuộc rước và cuộc dâng hoa hết sức tốt đẹp. Ngài cũng kêu gọi toàn thể mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban xuống cho mọi người trong Giáo họ thật nhiều ơn lành hồn xác, đồng thời cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã qua đời.

Sau bài Phúc âm kể lại phép lạ hóa bánh ra nhiều của Chúa Giê-su, Cha xứ Giuse bắt đầu bài Giảng của mình bằng các phép lạ có thật về mình và máu Thánh Chúa Giê-su. Từ đó, qua những lời chia sẻ sâu sắc, rành mạch, Ngài khẳng định Chúa Giê-su thực sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể, Lời Chúa và Thánh Thể chính là lương thực thiêng liêng không thể thiếu cho linh hồn mỗi tín hữu. Vì thế Ngài mời gọi toàn thể cộng đoàn hãy đến thưởng thức thứ lương thực diệu kì này tại bàn tiệc Thánh lễ mỗi ngày, hầu đạt tới hạnh phúc đời đời trên Thiên Đàng.

 

Cuối Thánh lễ, một lần nữa Cha xứ Giuse chúc mừng Giáo họ đã tổ chức cuộc rước và dâng hoa đồng tiến hết sức tốt đẹp. Ngài cũng nguyện xin Đức Mẹ ban xuống cho cộng đoàn Giáo họ thật nhiều ơn lành hồn xác để luôn vững vàng giữ nghĩa cùng Chúa trên đưỡng lữ thứ trần gian.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người ra về, nhưng chắc chắc dư âm về buổi chiều hôm nay sẽ còn lắng đọng lại thật lâu trong tâm trí mỗi người. Thật vui vì đoàn rước đông, vui vì đoàn dâng hoa hôm nay thật tuyệt, vui vì cộng đoàn dự lễ sốt sắng… Nhưng có một điều chắc hẳn ai cũng cảm nhận được dù không ai nói với ai: Đó là tình thân, tình yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Đức Mẹ, yêu mến Giáo họ, yêu mến anh chị em xung quanh đang ngày càng lớn lên trong lòng mỗi người. “Đó chính là hoa lòng của chúng con, xin Mẹ vui nhận và hằng ban ơn bổ sức, nâng đỡ đoàn con, để chúng con biết học theo Mẹ nói hai tiếng “xin vâng” mỗi ngày”.

Phạm Đình Nghiệp - Ảnh: Duy Thiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay40,880
  • Tháng hiện tại1,328,659
  • Tổng lượt truy cập71,356,416
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây