Báo Đáp mừng lễ tước hiệu Đền thánh

Thứ hai - 30/05/2016 15:01  2461
Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu long trọng cử hành Thánh lễ kính Mình Máu Chúa Giêsu cùng cộng đoàn Báo Đáp ngày Giáo xứ mừng quan thầy, tước hiệu Đền Thánh dịp tuần Chầu lượt thay Giáo phận.
 
 
Thánh lễ diễn ra lúc 09g30 Chúa nhật ngày 29/05/2016. Đồng tế với Đức cha gồm quý Cha cố, quý Cha quản hạt, quý Cha, cùng với sự tham dự đông đảo của quý Tu sỹ nam nữ và cộng đoàn, trong đó có rất nhiều giáo dân Báo Đáp từ khắp nơi trở về quê hương vào dịp này.
 
Trước đó, vào chiều thứ Bảy cộng đoàn Giáo xứ long trọng rước kiệu “Sangti” và Đức Mẹ, kết thúc tháng hoa. Những ngày khác trong năm, các giờ chầu được diễn ra liên tục, đặc biệt trong suốt tuần vừa qua để anh chị em, cách riêng Hội Thánh Thể Giáo xứ được trở về, đắm chìm trong tình yêu của Chúa Giêsu qua Bí tích Tình yêu, kết thúc tuần tĩnh tâm tràn đầy ơn Chúa.

 
 

Mở đầu và chia sẻ trong Thánh lễ chính tiệc, Đức Cha chào mừng và cầu chúc cộng đoàn Giáo xứ trở nên mẫu gương cho các Giáo xứ khác biết hết lòng tôn thờ và yêu mến Bí tích cực trọng này qua đó mời gọi và nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng Giáo xứ Báo Đáp luôn biết tôn thờ và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, siêng năng chạy đến cầu xin và dâng lên Ngài những tâm tình, những lo âu của mỗi người và từng người.
 
 
 
 
Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ dâng lời cảm tạ Đức cha, quý Cha và cộng đoàn qua đó dâng lên Đức Cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến, vâng phục của 3.560 tín hữu Báo Đáp đối với bề trên Giáo phận.
 
Buổi chiều cùng ngày, cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng cung nghinh Thánh Thể và kết thúc ngày Đại Lễ với Thánh lễ Tạ ơn cũng là dịp các em Thiếu nhi trong Giáo xứ mừng Lễ quan Thầy.
 
Đại Lễ và tuần Chầu khép lại với những ơn lành Chúa ban cho cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp - nơi thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu mỗi ngày và từng ngày trong năm.                                                    
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm462
  • Hôm nay57,727
  • Tháng hiện tại177,214
  • Tổng lượt truy cập71,543,560
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây