Hưng Nghĩa, thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Chủ nhật - 05/06/2016 23:54  4287
"Tình yêu đáp trả tình yêu" là cảm nhận của mọi người khi có dịp tham dự tuần chầu và lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, quan thầy giáo xứ đền thánh Hưng Nghĩa. Được sự quan tâm của Cha chánh xứ Giuse Đỗ Văn Thực, anh chị em giáo dân nơi đây đã sống một tuần hồng ân, được gặp Chúa trong những giờ chầu Thánh Thể và được canh tân tâm hồn qua bí tích hòa giải.
 

Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, một giáo xứ không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt. Anh chị em giáo dân nơi đây luôn nhiệt tâm trong việc xây dựng, kiến thiết mở mang nước Chúa ở trần gian, cách đặc biệt là lòng yếu mến Thánh Tâm Chúa. Tuần chầu và mừng kính quan thầy là dịp đặc biệt để anh chị em giáo dân thể hiện tình yêu đối với Chúa. Đến với giáo xứ, mọi người sẽ thấy cờ hoa, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ không ngoài mục đích tôn vinh tình yêu bao la, lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa.
 

Tình yêu Thánh Tâm còn được lan tỏa đến các giáo xứ lân cận qua việc liên đới với nhau vì cùng chung một Cha trên trời. Do đó, các giáo xứ lân cận cùng về hiệp thông trong các giờ chầu Thánh Thể và tham dự thánh lễ.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 9 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 5/6/2016 do Đức Cha Tôma giáo phận chủ tế, gần 40 cha đồng tế và rất đông anh chị em giáo dân tham dự. Trước đó vào lúc 9 giờ, cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham gia của: ban trống, ban kèn, hội trắc, hội nhạc nhẹ, các hội đoàn trong giáo xứ.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha giáo phận đã nêu bật ý nghĩa của ngày lễ: "Hôm nay chúng ta cùng với Giáo hội hoàn vũ long trọng mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cách riêng giáo xứ đền thánh Hưng Nghĩa đã được vinh dự nhận Thánh Tâm làm quan thầy. Tất cả chúng ta tụ họp về ngôi thánh đường này đã được dâng kính Thánh Tâm Chúa để mừng lễ Thánh Tâm quan thầy và cũng là ngày giáo xứ đền thánh chúng ta chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho giáo phận. Chắc rằng mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ chúng ta đều cảm nghiệm được sự trợ lực quý báu cũng như tình yêu vô cùng mà Thánh tâm Chúa hằng yêu thương, che chở, hằng đùm bọc nâng đỡ chúng ta...".

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma giúp cho mỗi người tham dự thấy được và cảm nhận rõ hơn dung mạo lòng thương xót Chúa qua Thánh tâm Ngài:  "Trái tim Chúa Giêsu đã yêu thương loài người quá bội. Ngài là vị mục tử nhân lành đi sâu vào thân phận của nhân loại với tình yêu thương đến độ thay đổi cuộc sống của mỗi người chúng ta. Ngài cũng là vị mục tử nhân lành với lòng thương xót tột độ đã vác nhân loại trên vai, đôi mắt của vị mục tử hoàn toàn giống đôi mắt của loài người. Đó là vị mục tử sống hết mình đàn chiên...

 
 

 
Đối với Thiên Chúa, chúng ta là những người con rất quý yêu của Người. Tình yêu xuất phát từ trái tim Chúa luôn che chở chúng ta, đem lại cho chúng ta bình an hạnh phúc. Chúng ta an tâm vì chúng ta luôn có một chỗ đứng trong trái tim rất yêu dấu Chúa. Thiên Chúa không muốn để ai vượt ra khỏi lòng thương xót của mình qua hình ảnh vui mừng khi tìm thấy con chiên lạc. Ước mong trái tim mọi người đều đập theo nhịp đập của trái tim Chúa và tình yêu phải được đáp trả bằng tình yêu...".

Kết thúc thánh lễ, Cha chánh xứ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn tình yêu thương của vị Cha chung Giáo phận, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đồng mục vụ các giáo xứ, quý ban ngành, và cộng đoàn đã giúp đỡ để tuần chầu diễn ra trang trọng sốt sắng. Biết bao tâm tình của những người con trong giáo xứ được gói trọn trong bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.

 

Xin giới thiệu với quý vị một số hình ảnh thánh lễ khai mạc và chính tiệc tuần chầu tại giáo xứ Hưng Nghĩa:
 










Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập478
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay65,485
  • Tháng hiện tại184,972
  • Tổng lượt truy cập71,551,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây