Thư mời các bạn trẻ tĩnh tâm hè (miễn phí 100%)

Chủ nhật - 18/06/2023 04:19  2266
4Kính thưa quý Cha, quý Soeur, và quý bạn trẻ rất thân mến!
 
Trong Tông Hiến VULTUM DEI QUAERERE, số 6, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có những tâm tình rất ưu ái dành cho những người sống đời chiêm niệm như sau: Các con, những người sống đời chiêm niệm, thân mến! Không có các con, Hội Thánh sẽ ra sao? Không có các con, những người bị gạt ra bên lề của nhân loại sẽ ra sao? Không có các con, những người thi hành các thừa tác vụ nơi tuyến đầu trong việc Phúc Âm hóa sẽ ra sao? Hội Thánh rất coi trọng đời sống chiêm niệm của các con. Hội Thánh sẽ mang Tin Mừng đến cho con người thời nay bằng chính những lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm của các con. Hội Thánh cần các con biết chừng nào! Những người đang bị thống trị bởi quyền lực, giàu sang, hưởng thụ sẽ không dễ gì hiểu được cái ơn gọi đặc thù và sứ mạng âm thầm, ẩn kín của các con, tuy nhiên, ơn gọi của các con lại cần cho họ biết bao. Thế giới cần các con nhiều đến nỗi như người thủy thủ cần ngọn hải đăng để cập bến an toàn.
 
Ở chỗ khác, Đức Thánh Cha đã ví đời sống chiêm niệm như là bộ rễ của một thân cây: Hội Thánh có trở thành cây cao bóng cả, để chim trời muôn phương đến ẩn náu hay không, là do bộ rễ của thân cây đó có cắm sâu và bám chặt vào Đức Kitô hay không. Đức Hồng Y Gioan Baotaxita Phạm Minh Mẫn thì ví các dòng tu chiêm niệm như là những lá phổi của Giáo Phận.
 
Ý thức được tầm quan trọng của đời sống chiêm niệm trong lòng Hội Thánh, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ có dịp làm quen và tìm hiểu về đời sống chiêm niệm, chúng con, dưới sự bảo trợ của Dòng Xitô Trappiste tại Pháp, sẽ tổ chức khóa tĩnh tâm 3 ngày trong mùa hè này dành cho các bạn trẻ muốn “đến mà xem”.
 
Đối tượng tham dự là các bạn trẻ nam nữ: sinh viên, học sinh cấp 3, kể cả các bạn vì nhiều hoàn cảnh khác nhau mà đã nghỉ học nửa chừng, nếu các bạn có ý hướng ngay lành, vẫn khát mong có cơ hội và môi trường tốt để đáp lại tiếng Chúa trong đời sống đan tu chiêm niệm.
 
Xin quý Cha, quý Soeur, và quý bạn trẻ chuyển thư mời này đến những người cần, và hồi đáp cho con càng sớm càng tốt, theo địa chỉ email: sequelachristiosb369@gmail.comhoặc imitatiochristiosb369@gmail.com
 
Sau khi biết được số lượng đăng ký tương đối, con sẽ thông báo thời gian, địa điểm, và những gì cần thiết để những ngày tĩnh tâm này sinh được những hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.
 
Con xin chân thành cảm ơn!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại63,058
  • Tổng lượt truy cập71,429,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây