Đại Hội Giáo Lý Toàn Quốc Lần Thứ VI: Ngày Bế Mạc

Thứ bảy - 26/08/2023 05:31  494
Trong tâm tình tri ân và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, hôm nay, thứ Năm ngày 24/8/2023, Đại hội Giáo lý toàn quốc lần thứ VI được tổ chức tại Tòa Giám mục Thái Bình đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc trong tinh thần hiệp hành và trách nhiệm.
 
1 1

Để khởi đầu ngày mới, vào lúc 06g00’ sáng, tất cả các tham dự viên đã cùng nhau sốt sắng tham dự giờ Kinh Phụng vụ Sáng. Sau đó, mọi người cùng chung chia bữa điểm tâm, tạo nguồn năng lượng để sẵn sàng cho ngày làm việc cuối cùng của Đại hội.
2 1


Đúng 8g00’, các tham dự viên quy tụ tại hội trường, lắng nghe cha Trưởng ban Giáo lý toàn quốc tổng kết Đại hội. Sau khi các tham dự viên lượng giá về cách tổ chức cũng như nội dung của Đại hội, mọi người cùng nhau góp ý kiến cho Bản ghi nhớ của Đại hội lần thứ VI này. Ngay sau đó, Ban thư ký công bố danh sách Ban Thường vụ của 3 Giáo tỉnh và Ban Thường vụ Giáo lý toàn quốc nhiệm kỳ 2023-2026.
 
3 1

Thánh Lễ bế mạc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Thánh Ba-tô-lô-mê-ô Tông đồ, diễn ra lúc 10g30’do Đức Cha Đa Minh Đặng Văn Cầu - Giám mục Giáo phận Thái Bình chủ tế. Ngài khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 1,45-51) viết về ơn gọi của Thánh Ba-tô-lô-mê-ô (hay Nathanaen- trong bản văn) để chia sẻ cho cộng đoàn phụng vụ thấy rằng: Giáo lý viên cũng là người được Thiên Chúa mời gọi. Chính vì thế, họ phải sống làm sao để trở nên người lòng dạ không có gì gian dối, đáng tin, uy tín trong lời nói cũng như trong hành động. Không những thế, Giáo lý viên còn là người say mê nghiền ngẫm Lời Chúa và có những kinh nghiệm gặp gỡ cách cá vị với Chúa. Nhờ đó, họ mới có thể ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người. Đây cũng chính là nội dung của 7 bài thuyết trình mà Đại hội đã đưa ra để các tham dự viên cùng nhau lắng nghe và thảo luận trong 3 ngày vừa qua.
 
4

Sau bữa cơm thân tình, các tham dự viên ra về trong ân sủng niềm vui của Chúa và tình thương mến dành cho nhau. Quả thật, những ngày giờ được sống hiệp thông với nhau, cùng nhau tìm ra một phương hướng chung cho tiến trình đào tạo giáo lý viên trên các bình diện kiến thức đức tin và kỹ năng sư phạm sẽ là dấu ấn trong lòng mỗi người. Ước mong rằng trong thời gian tới, mỗi tham dự viên trong vai trò của mình, sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa, góp sức cho tiến trình đào luyện nên những GIÁO LÝ VIÊN - CON NGƯỜI HIỆP HÀNH.
 

 












 

Tác giả: BTTGPTB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,171,662
  • Tổng lượt truy cập71,199,419
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây