La Vang: ĐGM Bùi Chu chủ sự lễ khai mạc

Thứ sáu - 14/08/2015 11:53  5578
Bùi Chu, 14/08/2015 (gpbuichu.org) – Ngày hành hương trong năm Phúc Âm Hóa Cộng đoàn Giáo xứ và  Cộng đoàn Sống Đời Thánh Hiến tại Trung tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc chính thức khai mạc với Thánh lễ Vọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Thomas Vũ Đình Hiệu chủ sự lúc 17g30 ngày 14/08/2015
 
 
 
Hiện diện trong Thánh lễ còn có Đức Cha phó Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Phanxicô Lê Văn Hồng - Tổng Giám mục Huế, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Chi - Giáo Phận Đà Nẵng, Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương từ Vatican, trên 300 Linh mục cùng đồng tế và đông đảo tín hữu từ khắp nơi quy tụ về bên Mẹ.
 
Năm nay, Thánh lễ khai mạc diễn ra với ưu tiên đặc biệt dành cho giáo phận Bùi Chu. Ngoài Đức Cha Giáo phận chủ tế, phần phụng vụ được các tín hữu Bùi Chu đảm nhiệm, trong đó có đoàn Dâng của lễ, Ca đoàn và Hội kèn hiệp nhất miền Phạm Pháo.

 
 
 
 
Trước đó, từ sáng sớm, khắp các ngả đường từng đoàn hành hương tiến về La vang. Nắng miền Trung với tiết trời cuối thu oi bức cũng không thể ngăn cản bước đường con cái yêu mến Mẹ, quy tụ về bên Mẹ.
 
Đúng vào 17g chiều, từ Tháp cổ đoàn đồng tế được rước lên linh đài trong tiếng kèn vang dội của Hội Tây nhạc, tham dự đoàn rước còn có quý ân nhân và bà con giáo Phận Bùi Chu tham dự trong đoàn dâng Lễ vật.
 
Bài hát quen thuộc: “Kìa bà nào” được cất lên trong tiếng hát uy hùng của ca đoàn Hiệp nhất Phạm Pháo khiến người hành hương tham dự thánh lễ được hướng tâm hồn lên để chiêm ngưỡng Đức Maria trong ngày mừng Ngài được Thiên Chúa đưa về trời.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, ca tụng diễm phúc của Mẹ khi được rước lên trời cả hồn lẫn xác, Đức Cha Thomas chỉ ra cho cộng đoàn cơ hội được “lên trời” cùng Mẹ khi học hỏi và noi gương nơi Mẹ ở lòng tin, qua việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa như trong bài Tin mừng Chúa Giê su đã khẳng định: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”.
 
Thánh lễ khai mạc kết thúc lúc 18g45 sau đó là phần diễn nguyện do Đức Tổng Giám Mục Huế khai mạc lúc 20g. Tràng kinh Mân Côi được Ban tổ chức dương lên giữa bầu trời La vang để cộng đoàn cùng Mẹ và với Mẹ suy ngắm mầu nhiệm Kinh Mân Côi.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay11,945
  • Tháng hiện tại839,722
  • Tổng lượt truy cập69,899,596
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây