T.T Donald Trump: “Chúng tôi tin vào Thiên Chúa”

Chủ nhật - 11/02/2018 21:13  2010
tải xuống (9)Bùi Chu, 12/02/2018 (gpbuichu.org) – Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã công khai nói về niềm tin vào Thiên Chúa của người dân Hoa Kỳ và tình yêu của Thiên Chúa dành cho dân tộc này. Đây chính là điểm nhấn trong bài diễn văn của vị Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ tại buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast) lần thứ 66 tại khách sạn Hilton ở thủ đô Washington DC hôm thứ Năm, ngày 08/02/2018 vừa qua[1].

Trong bài diễn văn, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng “sự kiện diễn ra hằng năm này nhắc nhở mọi người rằng đức tin là trung tâm của cuộc sống và nền tự do của Hoa Kỳ”. Ông cũng khẳng định, quyền tôn giáo không do con người ban tặng nhưng do chính Thiên Chúa trao ban và do đó không một ai, không một thế lực nào có thể tước mất. Vị tổng thống của quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới lược lại lịch sử phát triển của đất nước với niềm tri ân: “Trên khắp đất nước, chúng ta nhìn thấy những kỳ công sáng tạo huy hoàng của Thiên Chúa. Trong suốt lịch sử của chúng ta, chúng ta thấy biết bao những câu chuyện về ơn quan phòng của Thiên Chúa. Và trong mọi thành phố và thị trấn, chúng ta thấy ân sủng của Chúa tràn ngập xung quanh chúng ta, thông qua hàng triệu hành động bác ái, can đảm và quảng đại. Chúng ta yêu mến Thiên Chúa”.

Bài diễn văn của Tổng thống Donald Trump gây sững sờ cả cho những người hiện diện và các phương tiện truyền thông. Đồng thời, bài phát biểu trên liên tục bị gián đoạn bởi những tràng pháo tay của cử toạ.

Được biết, “Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia” là một sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày thứ Năm đầu tiên của tháng Hai tại Washington, D.C. Hàng năm, có khoảng 3.500 khách mời từ hơn 100 quốc gia tới tham gia sự kiện. Các vị khách mời bao gồm giới chính khách, giới doanh nhân, và những người có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội. Cũng nên biết thêm, với hơn 78 triệu tín hữu, Công giáo là giáo hội Kitô giáo lớn nhất ở Hoa Kỳ, chiếm khoảng 25% dân số nước này. Với số lượng tín hữu đó, Hoa Kỳ cũng là quốc gia đứng thứ tư trên thế giới về lượng người Công giáo (sau Brasil, México và Philippines).
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay37,297
  • Tháng hiện tại979,514
  • Tổng lượt truy cập71,007,271
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây