ĐTC nói về các độ tuổi trong đời linh mục

Thứ sáu - 16/02/2018 03:37  1351
Bùi Chu, 16/02/2018 (gpbuichu.org) – Trong buổi gặp gỡ với Hàng Giáo sĩ của mình vào sáng hôm qua, Thứ Năm, 15/02, tại Vương cung Thánh đường Thánh Gioan Latêranô với tư cách là Giám mục Roma, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chia sẻ với cách linh mục theo ba độ tuổi khác nhau, theo hãng tin Zenit dẫn nguồn nhật báo Osservatore Romano.
 
 
Đối với các linh mục trẻ, Đức Thánh Cha khuyên nhủ họ tìm cho mình một cách sống đời linh mục như là một căn tính. Ngài cũng đề nghị các linh mục trong độ tuổi này có được cho mình một người hướng dẫn khôn ngoan để giúp đỡ trong việc phân định.
 
Với các linh mục ở độ tuổi 40 và 50 tương ứng với giai đoạn của sự cắt tỉa và thử thách, Đức Thánh Cha ví họ như như những người chồng mà với thời gian đã mất đi những tình cảm đắm say. Ngài khuyên họ một mặt gia tăng cầu nguyện và mặt khác nhìn sự lớn lên của những đứa con tinh thần để bắt đầu nói lời từ biệt để học thoái lui.       
 
Với các linh mục cao niên, Đức Thánh Cha lượng giá rằng các ngài đang sống trong thời kỳ của sự khôn ngoan và được mời gọi cho đi sự mau mắn của mình trong việc đảm nhiệm « mục vụ của đôi tai » với sự lắng nghe và lòng trắc ẩn. Đây cũng là thời kỳ của sự tha thứ vô điều kiện.
 
Trong phần kết, vị Giám mục Roma mời gọi hàng giáo sĩ của mình biết phân định những dấu chỉ của thời gian và biết nhận ra những thực tại bị che khuất, nhưng không chỉ những gì là mang tính tiêu cực.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay69,227
  • Tháng hiện tại1,091,227
  • Tổng lượt truy cập71,118,984
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây