Hàn Quốc: Chiến dịch "Chấm dứt nói xấu"

Thứ sáu - 02/02/2018 22:15  1194
Bùi Chu, 03/02/2018 (gpbhuichu.org) – Giáo dân Nhà thờ Donam ở Hàn Quốc đang tích cực hưởng ứng chiến dịch “chấm dứt nói xấu” từ hôm 28/01/2018 thể theo lời đề nghị của Cha chủ quản Sebastian Joo Kyung-soo. Chiến dịch kéo dài ba tuần nhằm loại bỏ sự càu nhàu để làm thăng tiến ‘cuộc sống với lòng biết ơn, niềm hân hoan và hy vọng’[1].
 
stop bad mouthing

Theo đó, chiến dịch trên tuân theo hướng dẫn trong thư mục vụ của Đức Tổng Giám mục của Seoul, Đức hồng y Andrew Yeom Soo-jung, với chủ đề “Đức tin kết trái qua tình yêu”. Đồng thời, chiến dịch này cũng đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Những ai loại trừ được tật nói xấu thì đã trên đường nên thánh”.

Những người đăng ký tham gia chiến dịch sẽ đeo chiếc vòng nhiều màu sắc ở cổ tay và đọc lời cam kết: “Người có đức tin Công giáo phải thể hiện tấm gương tốt cho người khác. Từ nay trở đi, tôi nguyện không nói xấu, không càu nhàu, không chửi tục và sống đời sống biết ơn, vui vẻ và hy vọng”. Các giáo dân cam kết chấm dứt nói xấu trong vòng 21 ngày. Nếu ai không giữ lời thì sẽ đổi chiếc vòng đeo tay sang tay kia và bắt đầu lại 21 ngày tiếp. Những ai thành công sẽ được cấp chứng nhận và cờ hiệu của Thánh Patrick, thánh bổn mạng của giáo xứ, như là phần thưởng.

Chiến dịch “chấm dứt nói xấu” là việc làm đầy ý nghĩa của giáo dân nhà thờ Donam. Hy vọng chiến dịch thiết thực này sẽ được giới thiệu tới nhiều cộng đoàn khác nhằm xóa bỏ những hành động tiêu cực để xây dựng cộng đoàn sống trong niềm vui. Được biết, Hàn Quốc, một đầu tàu tăng trưởng kinh tế, đồng thời cũng là một quốc gia bừng cháy đức tin. Có khoảng 5,4 triệu người trong số 50 triệu dân Hàn Quốc là người Công giáo La Mã (2014). Hiện nay, Giáo Hội Hàn Quốc đang sống chương trình “Rao giảng Tin Mừng hai mươi hai mươi”, có nghĩa là mọi tín hữu trong Giáo Hội phải dấn thân truyền giáo làm sao để vào năm 2020, số tín hữu công giáo đạt tỷ lệ 20% tổng số dân Hàn Quốc.
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay52,219
  • Tháng hiện tại940,683
  • Tổng lượt truy cập70,968,440
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây