Sáu bức ảnh ý nghĩa nhất trong triều đại Giáo hoàng của ĐTC Phanxicô

Thứ ba - 24/08/2021 23:21  367

Nhân Ngày Nhiếp ảnh Thế giới, 19/8, tạp chí “Vida Nueva” của Tây Ban Nha đã điểm lại một số bức ảnh quan trọng trong triều đại giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô, tính cho đến nay.

1) Từ tận cùng thế giới

Từ tận cùng thế giới

Từ tận cùng thế giới

Bức ảnh thứ nhất có tên gọi “Từ tận cùng thế giới”, được thực hiện trong ngày 13/3/2013. Sau khi Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI từ nhiệm, đó là ngày thứ hai của mật nghị hồng y, vị Giáo hoàng thứ 266 được bầu chọn. Tân Giáo hoàng là vị Giáo hoàng người châu Mỹ, và tu sĩ Dòng Tên đầu tiên ở ngai toà thánh Phêrô, và kể từ năm 741, là vị Giáo hoàng đầu tiên không phải là người châu Âu. Xuất hiện lần đầu tiên tại quảng trường thánh Phêrô, vị tân Giáo hoàng đã nói đùa: “Dường như các anh em hồng y của tôi đã đi đến tận cùng thế giới để tìm chọn Giáo hoàng” .

2) Đức Giáo hoàng của vùng ngoại vi

 
Đức Giáo hoàng của vùng ngoại vi

Đức Giáo hoàng của vùng ngoại vi

Bức ảnh thứ hai được đặt tên là “Đức Giáo hoàng của vùng ngoại vi”, được thực hiện trong ngày 08/7/2013. Một trong những dấu ấn trong triều đại Giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô là những nơi ngài đến viếng thăm. Ngay từ đầu, ngài đã được mô tả là vị giáo hoàng của vùng ngoại vi, điều này thể hiện trong chuyến viếng thăm đến đảo Lampedusa. Trong bài giảng Thánh lễ tại đây, đề cập đến những người di cư đến từ Địa Trung hải, ngài đã đưa ra câu hỏi:  “Ai đã khóc cho cái chết của những anh chị em này? Ai đã khóc cho những người đã ở trên thuyền? Cho những bà mẹ trẻ mang con nhỏ của họ? Cho những người cần một cái gì đó để chu cấp cho gia đình họ?”.

3) Lòng thương xót hằng sống

 
Lòng thương xót hằng sống

Lòng thương xót hằng sống

Bức ảnh đẹp thứ ba được chọn là trong dịp mở cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngày 29/11/2015, tại Bangui, Cộng hoà Trung Phi.

Nếu muốn nói đến sứ điệp trong triều đại Giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô, người ta nói đến lòng thương xót. Nhiều sáng kiến đã nảy sinh trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, và mở cửa Năm Thánh tại Cộng hoà Trung Phi trước Vatican là một trong những sáng kiến này. Trong dịp đó, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Hôm nay, Bangui trở thành thủ đô tinh thần của thế giới. Năm Thánh Lòng Thương Xót đã bắt đầu sớm tại mảnh đất mà suốt nhiều năm qua đã phải chịu đau khổ do chiến tranh, hận thù, hiểu lầm và thiếu vắng hòa bình. Mảnh đất đau khổ này là phản ảnh của mọi quốc gia trên khắp thế giới đã từng nghiệm thấy thập giá của chiến tranh”.

4) Thanh tẩy Giáo hội
  Thanh tẩy Giáo hội

Thanh tẩy Giáo hội

Bức ảnh tiếp theo được bình chọn là bức ảnh ý nghĩa, được thực hiện vào ngày 21/02/2019, ngày Đức Thánh Cha gặp gỡ các chủ tịch Hội đồng Giám mục để thảo luận về lạm dụng tính dục trong Giáo hội . Một trong những cải tổ mà Đức Thánh Cha muốn thực hiện là vấn đề liên quan đến lạm dụng tính dục trong Giáo hội. Ngài đã thực hiện điều này tại cuộc Gặp gỡ các Gia đình Công giáo thế giới ở Dublin, qua việc xin các nạn nhân tha thứ; đã gửi thư đến toàn thể dân Chúa và tiếp các nạn nhân ở nhà trọ thánh Marta. Và vào năm 2019, ngài đã triệu tập các chủ tịch các Hội đồng Giám mục để bàn về vấn đề này.

5) Bệnh viện dã chiến

 
Bệnh viện dã chiến

Bệnh viện dã chiến

Bức ảnh thứ Năm là bức ảnh được thực hiện vào ngày 06/10/2019, ngày khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục về Amazon trong vườn Vatican. Trong dịp này, Đức Thánh Cha đã cho thấy loan báo Tin Mừng luôn là sứ vụ của Giáo hội. Trong nghĩa này, ngài yêu cầu Giáo hội phải như là “một bệnh viện dã chiến”. Hơn thế nữa, trong tông huấn “Evangelii gaudium-Niềm vui Tin Mừng”, Đức Thánh Cha chỉ cho thấy những con đường loan báo Tin Mừng mới này, đó là những con đường vượt ra ngoài phòng thánh như được thể hiện trong thông điệp Laudato si’, và mối quan tâm của ngài đối với hệ sinh thái toàn diện trong các Thượng Hội đồng về gia đình, giới trẻ hoặc Amazon.

6) Một mình trước quảng trường trống

 
Một mình trước quảng trường trống

Một mình trước quảng trường trống

Bức ảnh thứ Sáu được chọn là một trong những bức tuyệt vời nhất trong triều đại Giáo hoàng của Đức Thánh Cha về sự kiện diễn ra trong ngày 27/3/2020. Vào một buổi chiều tối trời mưa, tại quảng trường thánh Phêrô,  Đức Thánh Cha đã chủ sự một cử hành phụng vụ đặc biệt để cầu xin đại dịch chấm dứt, đồng thời ban phép lành đặc biệt ‘Urbi et orbi’ (cho thành Roma và toàn thế giới). Đức Thánh Cha đã cầu nguyện: “Những bóng đen dày đặc bao phủ các quảng trường, các đường phố và thành thị của chúng ta; chúng chiếm hữu cuộc sống chúng ta, lấp đầy mọi sự bằng một sự im lặng gây choáng váng và một sự trống rỗng thê lương, làm tê liệt mọi sự khi nó đi qua”. (Catt.ch. 20/8/2021)

Tác giả: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,134
  • Tổng lượt truy cập69,925,008
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây