Những thành viên mới của Hàn lâm viện Toà Thánh

Thứ năm - 20/10/2022 04:57  491
cq5dam thumbnail cropped 1000 563Ngày 15/10/2022, Phòng báo chí Toà Thánh cho biết Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm 14 thành viên mới của Hàn lâm viện Toà Thánh về sự sống, trong đó có luật gia Hồi giáo ngành Sunni Saad Al-Din Mosaad Helaly, giáo sư luật học Hồi giáo tại Đại học Al-Azhar ở Cairo.
 
Thông cáo báo chí của Toà Thánh cũng cho biết Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm 5 thành viên cho Hội đồng cố vấn của Hàn lâm viện Toà Thánh về sự sống.

Đại hội năm 2023

Đức Thánh Cha đã đưa ra những bổ nhiệm này để chuẩn bị cho Hội nghị từ ngày 20 đến 22/2/2023, về chủ đề "Hội tụ trên con người. Các công nghệ mới nổi vì lợi ích chung." Hàn lâm viện cho rằng suy tư này là cần thiết để nói chuyện với con người nhằm tìm kiếm ý nghĩa và hy vọng cho cuộc sống của họ. Theo thông cáo của Viện, "Đó là một chủ đề có tầm quan trọng lớn đối với sự suy tư đạo đức không thể tránh khỏi khi đối mặt với một thế giới đang thay đổi sâu sắc trước mắt chúng ta, trong những năm gần đây, và trong đó cần một sự suy tư có khả năng nói với con người để tìm kiếm ý nghĩa và hy vọng cho cuộc sống của họ."
 
Các bổ nhiệm 
 
Thông cáo nói tiếp rằng, do đó, Hàn lâm viện Toà Thánh cần bổ sung những người có kỹ năng trong các lĩnh vực khác nhau và từ các bối cảnh khác nhau, để có một cuộc đối thoại liên ngành, liên văn hóa và liên tôn giáo liên tục và hiệu quả.
 
Năm thành viên mới của Hội đồng cố vấn Hàn lâm viện Toà Thánh về sự sống là Đức cha Noël Simard, Giám mục của Valleyfield, Canada; Đức cha Philippe Bordeyne, Viện trưởng Viện Thần học Giáo hoàng Gioan Phaolô II về Khoa học Hôn nhân và Gia đình; Cha Jacques Koudoubi Simporé, hiệu trưởng Đại học thánh Tôma Aquinô và giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phân tử Sinh học Pietro Annigoni ở Ouagadougou, Burkina Faso; Sơ Margarita Bofarull Buñuel, giáo sư thần học luân lý tại Đại học Centroamericana José Simeón Cañas (UCA) ở Antiguo Cuscatlán, El Salvador; Laura Palazzani, giáo sư triết học về luật tại Đại học Tự do Đức Mẹ hồn xác lên trời (LUMSA) ở Roma.
 
Trong 14 thành viên mới, một số đã là cộng tác viên của Hàn lâm viện Toà Thánh về sự sống, nay trở thành thành viên thường trực.
 
Hàn lâm viện Toà Thánh về sự sống, do Đức cha Vincenzo Paglia đứng đầu, được Đức Gioan Phaolô II thành lập năm 1994. Hàn lâm viện cung cấp cho Đức Giáo hoàng và Giáo triều Rôma các hướng dẫn khoa học cho các cuộc tranh luận về đạo đức sinh học và đạo đức y tế mà Giáo hội ngày càng tham gia nhiều hơn trong những thập kỷ gần đây.
(Cath.ch 17/10/2022)

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vaticannews.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay32,599
  • Tháng hiện tại564,307
  • Tổng lượt truy cập70,592,064
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây