Covid-19: ĐTC thành lập quỹ khẩn cấp

Thứ hai - 06/04/2020 23:28  1266
ĐTC Phanxicô đã thành lập một quỹ khẩn cấp để hỗ trợ những ai bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.

Theo tin từ Vatican

Vào thứ Hai, ngày 06/04/2020, tin tức được công bố rằng ĐTC Phanxicô đã “thành lập một quỹ khẩn cấp tại Hội Truyền giáo Giáo hoàng”Doanh thu từ sự quyên góp cho quỹ này nhằm hỗ trợ những cá nhân và và các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lan tràn của đại dịch Covidd-19.

Tuyên bố này được phát hành vào thứ Hai bởi Cơ quan Phụ trách, phòng Thông tin của các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng. Cơ quan này tiếp tục nói rằng tiền sẽ đến với “các nước truyền giáo” một cách trực tiếp thông qua “các cơ cấu và các tổ chức” của Giáo hội.

Đức Hồng Y Tagle, Bộ Trưởng Thánh bộ Loan báo Phúc Âm cho các Dân tộc, đã nói về việc thiết lập quỹ này như sau:
“Trong việc Phúc Âm hoá các dân tộc của Thánh bộ, Giáo Hội thường xuyên đứng trước những chiến tuyến đe doạ lớn tới sức khoẻ của con người. Riêng ở Phi Châu, có trên 74.000 nữ tu và trên 46.000 linh mục điều hành 7.274 bệnh viện và các phòng khám, 2.346 nhà dưỡng lão và những người dễ tổn thương, và giáo dục cho trên 19 triệu trẻ em trong 45.088 trường tiểu học. Trong nhiều vùng nông thông họ là những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và giáo dục duy nhất. ĐTC kêu gọi toàn bộ mạng lưới rộng lớn của Giáo Hội đối mặt với những thách thức phía trước.
ĐTC ghi dấu ấn đóng góp đầu tiên

Không những mở ra quỹ này, ĐTC Phanxicô còn là người đầu tiên đóng góp cho quỹ này. Sự đóng góp ban đầu của ĐTC là 750.000 USD. Ngài kêu gọi “toàn thể các tổ chức Giáo Hội”và các cá nhân, những người có khả năng và mong muốn giúp đỡ, đóng góp cho quỹ này thông qua các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng tại mỗi quốc gia.

Chủ tịch Hiệp Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng giải thích mục đích của quỹ này.
 
Mục đích của quỹ

Đức Tổng Giám mục Dal Toso nói:

“Quỹ này có mục đích ủng hộ sự hiện diện của Giáo Hội trong các lãnh thổ truyền giáo, những vùng lãnh thổ này cũng đang gánh chịu hậu quả của Corona Virus. Mặc dù hoạt động truyền giáo và viện trợ thực tế của Giáo hội thông qua mạng lưới rộng lớn, nhưng chúng ta cũng có thể chỉ ra rằng không ai cô độc một mình trong cơn khủng hoảng này. Trong ý nghĩa ngày, các tổ chức và những người đứng đầu đóng một vai trò sống còn. Điều này là mục đích của ĐTC trong việc thành lập quỹ này. Trong khi có quá nhiều người đau khổ, chúng ta nhớ và đến với những người có thể không ai chăm sóc cho họ, vì vậy chúng ta phải thể hiện tình yêu của Thiên Chúa, là Cha.

Tôi kêu gọi mạng lưới các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng của chúng ta, hãy hiện diện tại mỗi giáo phận trên khắp thé giới, để làm những gì họ có thể hỗ trợ cho sáng kiến quan trọng này của ĐTC.

Các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng

Thông qua các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng, ĐTC có thể hỗ trợ trên 1.110 giáo phận. Các giáo phận này nằm trên các vùng xa xôi nhất tại Á Châu, Phi Châu, Đại Dương và phần của vùng Amazon.

Cách đóng góp


Việc đóng góp cũng có thể được thực hiện thông qua việc chuyển khoản ngân hàng:
IT84F0200805075000102456047 (SWIFT UNCRITMM) cho:
Amministrazione Pontificie Opere Missionarie,
Cơ quan Quản lý Giáo Hoàng,
indicating: Fund Corona-Virus
Mục đích: Quỹ Corona Virus

 
Chuyển ngữ: LM. Giuse Nguyễn Văn Toanh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay37,028
  • Tháng hiện tại623,910
  • Tổng lượt truy cập70,651,667
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây