Đức Bênêđictô XVI mừng sinh nhật 93 tuổi

Thứ sáu - 17/04/2020 05:49  1840
Bùi Chu, 17/04/2020 (gpbuichu.org) – Đức nguyên Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã mừng sinh nhật lần thứ 93 vào ngày hôm qua, thứ Năm, ngày 16/04 dù không có bất kỳ cuộc gặp gỡ nào, nhưng lại được bao bọc trong bầu khí trìu mến và cầu nguyện, theo hãng tin Vatican News của Tòa Thánh cho hay.
 

Qua lời kể của vị thư ký riêng là Đức Tổng Giám mục Gansweïn raconte, trong thời đại dịch cúm Vũ Hán đang lan tràn khắp thế giới, Đức Bênêđictô XVI bước sang tuổi 93 lần này mà không có bất kỳ một cuộc thăm viếng nào, nhưng ngài lại nhận được rất nhiều lời chúc mừng qua điện thoại, thư tín và thư điện tử, đặc biệt trong đó có lời chúc của vị bào huynh là Đức Ông Georg Ratzinger.

Được biết, trong chừng mực điều độ của tuổi cao niên và trong tâm tình tạ ơn Chúa, ngài đã cử hành thánh lễ trọng thể hơn mọi ngày tại nhà nguyện riêng nơi ngài đang sống sau khi thoái vị và Tu viện Mẹ Giáo Hội, nằm trong khuôn viên của Vatican.

Sau đó, ngày sống được tiếp nối như thường lệ bằng cầu nguyện, đọc sách và nghe thánh ca đặc thù của vùng Bayern là quê hương của ngài.

Ngoài ra, ngài cũng được cập nhật tình hình đại dịch hiện nay và cầu nguyện cho những bệnh nhân, nhất là những người đang chịu đau đớn vì vi rút corona ở khắp nơi trên toàn thế giới. Vị thư ký riêng cũng cho biết Đức nguyên Giáo Hoàng Bênêđictô XVI rất cảm kích trước sự hy sinh của các linh mục, bác sĩ, y tá trong việc phục vụ bệnh nhân và trong nỗ lực dập tắt đại dịch, nhất là trong tại miền Bắc nước Ý hiện nay.

Ngài thông phần vào sự đau khổ này trong sự lo lắng nhưng không để mất niềm hy vọng, Đức Tổng Giám mục người đồng hương của Đức Bênêđictô XVI, cho biết.

Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,902
  • Tổng lượt truy cập69,933,776
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây