Chuyến thăm của ĐTC tại Chilê và Pêru

Thứ tư - 10/01/2018 09:24  1353
Khi viếng thăm Chilê và Pêru, Nam Mỹ, từ ngày 15 đến 21 tháng Giêng tới đây, Đức Giáo hoàng Phanxicô đưa ra một động lực truyền giáo cho hai quốc gia Mỹ Latinh ở bờ Thái Bình Dương, phần lớn là Công giáo. Mỗi ngày trong chuyến tông du thứ 22 này sẽ được đánh dấu bằng một Thánh Lễ long trọng.
 
Chilê: thổi bước tiến mới
 
pape chiliTại Chilê, Đức Thánh Cha sẽ thăm ba thành phố, mang theo thông điệp Kinh thánh "Thầy ban cho anh em bình an của Thầy", được chọn làm khẩu hiệu cho chuyến thăm của Đức Thánh Cha: tại thủ đô Santiago với 7 triệu dân; ở Temuco được đánh dấu bởi những căng thẳng với người bản xứ Mapuche, và ở thành phố Iquique, đối mặt với vấn đề di cư. Đức Hồng y Ricardo Ezzati, Tổng Giám mục của Santiago, nói: "Chúng ta đón Đức Thánh Cha với tấm lòng rộng mở để học biết sứ điệp hiệp thông, thương xót và lưu tâm đến những người yếu đuối nhất." Nếu đức tin Kitô giáo để lại một dấu ấn sâu trong tâm hồn Chilê, số người Công giáo đang giảm. Và ảnh hưởng của các xã hội phương Tây làm suy yếu các giá trị đạo đức của đất nước.
 
Pêru: đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị
 
perouTại Pêru, Đức Thánh Cha Phanxicô được mong đợi là một người hành hương hiệp nhất và hy vọng. Ngài sẽ thăm viếng thủ đô Lima, và tại Puerto Maldonado, ngài sẽ gặp các dân vùng Amazon. Pêru hiện đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng, có thể dẫn đến việc bãi nhiệm tổng thống Pêru bị nghi ngờ tham nhũng. Hội đồng Giám mục đã bày tỏ sự quan tâm của mình vào cuối tháng Mười Hai. Đức Hồng Y Juan Luis Cipriani, Tổng Giám Mục Lima, hy vọng chuyến viếng thăm này của Đức Thánh Cha là "cơ hội để toàn thể gia đình Pêru được hợp nhất, tìm kiếm điều tốt đẹp nhất".

 
MS trích từ KTOTV
 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại908,835
  • Tổng lượt truy cập70,936,592
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây