Về đích

Thứ ba - 04/10/2016 15:03  1484
Thỏ và rùa vốn làm bạn với nhau trong rừng. Thỏ hay cười nhạo sự chậm chạp của Rùa. Thấy vậy, Rùa mới nói với Thỏ: Anh cứ chê tôi chậm chạp, vậy chúng ta thử chạy đua với nhau xem ai chạy nhanh hơn. Thỏ đồng ý liền. Chúng đặt ra một đường đua rồi bắt đầu xuất phát. Thỏ chạy ù một cái đã bỏ xa rùa. Nó nghĩ thầm con Rùa chậm chạp còn lâu mới chạy đến nơi, vì vậy nó liền nằm khểnh bên bãi cỏ và đánh một giấc say sưa. Khi Thỏ tỉnh dậy, nó thấy Rùa đã đi gần đến đích, Thỏ liền ba chân bốn cẳng phi thật nhanh. Nhưng đã quá muộn rồi, Rùa đã đến đích trước nó. (ngụ ngôn Rùa và Thỏ)
 
 
Bạn thân mến! Cuộc đời mỗi người, cũng có nhiều nơi để đi, nhiều chỗ để đến, nhưng chỉ có một nơi để về. Vậy nơi về của một Kitô hữu tốt có phải là Nước Trời chăng? Chúng ta đang sống trong năm thánh Lòng thương xót. Nhưng có lúc nào bạn nhớ và tự nhắc mình: “Chặng đường năm thánh đi tới đâu rồi? Và ta đã đạt được tài sản thiêng liêng nào trong kho tàng ân sủng thiêng liêng của năm thánh không?” Như chúng ta đã biết Đức giáo Hoàng Phanxico đã khai mạc năm Thánh vào ngày 08/12/2015, và sẽ kết thúc vào ngày 20/11/ 2016. Như vậy hành trình năm thánh đã hết 3/4.
 
Bạn đang là ai trên đoạn đường cuối cùng này? Một chú thỏ nhởn nhơ, vui chơi ca hát, tự tin nhủ thầm trong lòng: “Hồn ta hỡi! ta hãy hả hê vui chơi với trần gian, bao lâu ta còn trẻ trung, khỏe mạnh thì bấy lâu ta còn hưởng thụ. Và khi ta đã già rồi, lúc đó mới lo cho cuộc sống mai sau”. Hay bạn đang là bác rùa, biết thân phận mình chậm chạp, nặng nề, dễ bị tụt lùi nên từng ngày nỗ lực cố gắng hết mình, tập luyện trên thao trường để mong về đích. Trên trường thi đấu, bạn cũng luôn nhớ lời dạy đầy khôn ngoan, đã là tay đua thì: “Anh em hãy chạy thế nào để chiếm cho được phần thưởng. Phàm là tay đua thì phải kiêng kỵ đủ điều” (1Cr 9, 24-25)
 
Tay đua trong cuộc chiến thiêng liêng cần kiêng kỵ là cái tôi, sự kiêu ngạo, tham lam, lười biếng, ích ky, ghen ghét… và cần tập luyện các nhân đức, cầu nguyện, lòng hy sinh, vị tha.. đặc biệt là một nữ tu Đaminh tôi cần rèn luyện đời sống theo lời khuyên Phúc âm để mỗi ngày tiến tới đích là Đức Giêsu Kitô. Để là một Kitô hữu tốt, ta cần tập luyện cần mẫn, chăm chỉ như bác rùa, chứ đừng như chú thỏ khi cận kề sự thất bại mới vắt chân lên cổ thì đã muộn vì chẳng ai biết trước tiếng kèn báo tới đích của mỗi người sẽ vang lên lúc nào. Ngày mai, một tháng, một năm hay có thể: “Nội trong đêm nay”(Lc 12,20) cũng chưa biết chừng
 
Chúng ta hãy soi lại mình vào tấm gương Giêsu để thấy những mê lầm, lem luốc trên khuôn mặt tâm hồn mình. Cầu xin Thầy Giêsu dạy ta biết phải chiến đấu thế nào để mỗi ngày thêm tiến bộ, chạy gần được tới đích hơn, đó cũng là điều Thiên Chúa mong muốn. Vì chỉ có Đức Giêsu là tấm gương trung thực nhất phản chiếu rõ nét dung nhan Lòng thương xót của Chúa Cha.
 
Maria Vũ Phượng, Tập viện Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay39,564
  • Tháng hiện tại887,186
  • Tổng lượt truy cập70,914,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây