Tìm hạnh phúc nơi Chúa

Thứ năm - 05/11/2020 20:40  801
Thứ Bảy tuần XXXI Thường niên
(Pl 4,10-19; Lc 16,9-15)

Vì muốn con người được cứu độ, được giải thoát, được hưởng hạnh phúc Nước Trời nên Chúa Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Vì thế, Chúa luôn kêu mời hãy lo lắng để có được hạnh phúc muôn đời với Chúa. Lời Chúa hôm nay mời gọi mọi người: lo cho tương lai vĩnh cửu, hãy dùng những của cải đời này sao cho có ích cho kho tàng vĩnh cửu bằng cách không làm nô lệ cho những của cải thế gian, nhưng để Chúa là chủ đời mình.

Một lời mời gọi gồm hai việc cụ thể: lo lắng cho tương lai vĩnh cửu, không được làm tôn hai chủ. Lịch sử Trung Quốc kể rằng: Mạnh Thường Quân là người giàu có. Ngày kia ông sai Phùng Hoan đi về Ấp Tiết thu nợ và mua cái gì đó về làm quà. Khi đến nơi thấy dân ấp Tiết nhiều người nghèo không có tiền trả nợ, Phùng Hoan đã tha hết nợ và về bẩm báo với Mạnh Thường Quân rằng đã mua được cái mà Mạnh Thường Quân còn thiếu là Ân Nghĩa. Mạnh Thường Quân bỏ qua nhưng không vui; sau này, khi mất chức quan, ông về quê thì được cả làng Ấp Tiết ra nghênh đón. Bấy giờ ông mới nhớ lại và thầm cám ơn Phùng Hoan.

Sự khôn ngoan của chúng ta không hệ tại ở sự giàu sang thành đạt, nhưng biết dùng những gì mình có chuẩn bị thật tốt cho ngày cuối cùng của mình, vì được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì.

Người khôn ngoan biết làm giàu ân sủng trước mặt Thiên Chúa và làm giàu tình anh em. Ngay từ bây giờ, đừng lo xây cất sắm sửa cho riêng mình, nhưng phải lo sắm sửa cho ngôi nhà của mỗi người ở thế giới mai sau. Đừng chần chừ đợi đến ngày mai mới sắp xếp cuộc sống, đừng khất đến hôm sau mới yêu thương, mà hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, từ lúc này, vì có thể ngày mai ta sẽ không còn cơ hội nữa.

Là người, dù ở địa vị nào, đều muốn “bắt cá hai tay”, Chúa cũng muốn mà tiền của cũng muốn. Thật ra, tiền của không xấu mà là rất cần thiết cho cuộc sống, nhưng nó sẽ xấu khi ta bị nô lệ chúng để vì tiền ta không ngại dùng thủ đoạn dẫu có thể phạm đến Chúa và tha nhân. Nhất là vì lo chạy theo tiền bạc mà quên việc đạo đức, dần dần tiền của lấn át Thiên Chúa, ngự trị trong tâm hồn ta thay cho Thiên Chúa. Ai làm đầy tớ tiền bạc, người ấy đương nhiên không có quyền làm ông chủ; người ấy mang trên mình ách nô lệ. Quả thật, đồng tiền đúng ra không có quyền, nó là tên nô lệ bất chính… Sự giàu có không sinh ra với chúng ta, không theo chúng ta đến cùng đích của cuộc đời. Chỉ có Đức Kitô, ở với chúng ta vì Người là sự sống trường tồn, là ông chủ duy nhất đưa chúng ta đến hạnh phúc viên mãn.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết dùng của cải đời này sao cho ích lợi cho kho tàng mai sau để không bị nô lệ cho của cải thế gian, nhưng chọn Chúa là chủ đời mình. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay23,465
  • Tháng hiện tại851,242
  • Tổng lượt truy cập69,911,116
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây