Lớn mạnh và thấm nhập

Thứ hai - 26/10/2020 09:25  602
Thứ 3 tuần XXX Thường niên
(Ep 5,21-33; Lc 13,18-21)

unnamed 1 1Suốt 30 năm rao giảng Tin Mừng, Chúa thường dùng dụ ngôn để trình bày mầu nhiệm Nước Thiên Chúa. Qua hai dụ ngôn hạt cải và men trong bột, Chúa Giêsu muốn nhắm tới chức năng của Hội Thánh, của Dân Thiên Chúa là phải lớn lên và trở thành bóng mát cho đời, cho mọi người, mọi thời giữa bão táp cuộc đời. Tin Mừng Nước Trời phải được thấm nhập vào nhân loại trong mọi hoàn cảnh và môi trường.

Hội Thánh, Dân Thiên Chúa phải luôn tăng trưởng. Ban đầu Hội Thánh thật bé nhỏ: trên dưới vài chục người quanh quẩn trong xứ Palestin nhỏ bé, nhưng trải qua lịch sử thăng trầm, bây giờ Hội Thánh có hơn một tỷ người có mặt trên khắp thế giới.

Như vậy, Hội thánh đang thực thi chức năng của mình là phải lớn lên và trở thành bóng mát cho đời, cho mọi người nương ẩn giữa bão táp mưa sa của cuộc đời:

Vì Hội Thánh đang lớn lên nên mọi thành viên trong Hội Thánh đều có nghĩa vụ truyền giáo và sống chứng nhân cho Nước Trời. Xét về phương diện cá nhân, chính mỗi người chúng ta cũng phải lớn lên trong Đức tin, trong Thánh Thần và trong đời sống đạo, từ đó cả Hội Thánh địa phương lẫn Hội Thánh hoàn vũ phải lớn lên.

Hội Thánh cũng là bóng mát che chở mọi người. Muốn được như thế, mỗi Kitô hữu phải là bóng mát cho đời, là nơi đáng tin tưởng cho mọi người tìm được an bình nội tâm. Chúng ta có bổn phận làm cho thế giới bình an và xoa dịu mọi đau thương của nhân loại.

Hội Thánh lớn mạnh, trở nên bóng mát che chở mọi người, chính là nhằm mục đích làm cho Tin Mừng cứu độ thâm nhập và làm biến đổi con người và thế giới.

Chân lý Nước Trời, bản chất Hội Thánh là thấm nhập vào nhân loại trong mọi môi trường. Ngay bản thân Kitô hữu phải chấp nhận được trộn lẫn vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, để nhờ đời sống chứng nhân, chúng ta giúp mọi thứ biến đổi theo Tin Mừng, chứ không phải như cục men nằm yên sẽ vô dụng.

Chân lý Nước Trời là Lời Chúa, có sức biến đổi tâm hồn mọi người, biến đổi thế giới theo nền văn minh tình thương. Mỗi Kitô hữu được mời gọi sống chứng nhân, nghĩa là bằng đời sống đạo tốt của mình để lay độn và biến đổi những tâm hồn nguội lạnh, cũng như có sức thu hút lương dân trở về với Chúa, để cả thế giới cũng được “dậy men” Tin Mừng.

Lời mời gọi của lời Chúa hôm nay là cơ hội để mỗi người nhìn lại trách nhiệm của bản thân với Giáo Hội. Là thành phần của Giáo Hội, chúng ta đã làm gì để Giáo Hội lớn mạnh? Tin mừng được gieo vào trong chúng ta có được nuôi dưỡng để phát triển không? Tin Mừng có được toả sáng qua cuộc sống của chúng ta để mọi người thấy mà tin Chúa không?

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con ý thức về sứ vụ của mình là làm cho Nước Chúa ngày càng lớn lên và thấm nhập vào mọi nơi trên dương gian này, bằng những hành động tốt thường ngày trong cuộc sống của chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay56,623
  • Tháng hiện tại918,158
  • Tổng lượt truy cập69,978,032
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây