"Anh em hãy đi khắp tứ phương..."

Thứ tư - 02/12/2020 16:48  1333
Ngảy 03.12: Lễ thánh Phanxicô Xavie
Cr 9,16-19.22-23; Mc 16,15-20

download 3Trước khi về trời, Chúa Giêsu phục sinh hiện ra trao cho các tông đồ mệnh lệnh: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo”. Để các ông có thể thi hành sứ mạng một cách hiệu quả, Chúa trao cho các ông quyền trừ quỉ, nói tiếng lạ, cầm rắn độc trong tay, uống nhằm thuốc độc không bị hại. Thực hiện xong điều này, Chúa Giêsu lên trời trước mặt các ông.

Đón nhận mệnh lệnh và quyền năng Chúa trao, các tông đồ hăng hái ra đi rao giảng Tin mừng và lấy chính cuộc sống của mình để làm chứng cho điều mình rao giảng. Nhờ quyền năng Chúa và sự nhiệt thành của mình, các ông đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, nhiều người đã lãnh nhận phép rửa để gia nhập Hội Thánh và trở nên môn đệ của Chúa Kitô. Sách Cv kể rằng ngày đầu tiên rao giảng, thánh Phêrô đã rửa tội cho hơn 3000 người.

Rao giảng Tin mừng cho mọi loài thọ tạo và cử hành phép rửa nhân danh Ba Ngôi cho những ai tin là sứ mạng chính yếu của Hội Thánh. Hôm xưa các tông đồ thi hành sứ mạng ấy và ngày hôm nay Hội Thánh vẫn tiếp tục sứ mạng ấy. Nếu Hội Thánh không còn rao giảng Tin mừng thì Hội Thánh không còn là Hội Thánh của Chúa Kitô nữa. Thánh Phaolô sau khi trở lại với Chúa Kitô đã say mê rao giảng Tin mừng cho dân ngoại đến nỗi đã thốt lên: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin mừng”. Vì Tin mừng nên thánh nhân chấp nhận trở nên nô lệ mọi người, không hưởng quyền lợi mà Tin mừng dành cho.

Lệnh truyền rao giảng Tin mừng cho mọi loài thọ tạo được thánh Phanxicô Xavie thực hiện một cách triệt để. Kể từ khi trở thành người đồng sáng lập dòng Tên, thánh nhân đã hăng say với việc rao giảng Tin mừng. Được sai đến Ấn Độ, ngài đã phấn khởi vui mừng lên đường. Trên hành trình tới đó, thánh nhân đã tận dụng cơ hội tiếp cận với các thuỷ thủ, hành khách trên tàu để nói về Chúa Giêsu cho họ. Tới Ấn Độ, ngài tận dụng tất cả thời gian để giới thiệu Chúa cho người bản địa. Trong 11 năm giảng đạo ở đây, ngài đã đi cả trăm ngàn cây số, rửa tội hơn 10 vạn người. Không chỉ rao giảng Tin mừng ở Ấn Độ, ngài còn rao giảng Tin mừng cho người Nhật, và khao khát truyền giáo cho người Trung Hoa.

Hội Thánh của Chúa Giêsu được trao cho mệnh lệnh rao giảng Tin mừng và dùng quyền năng của Chúa để làm chứng cho lời rao giảng. Thánh Phanxicô mà Giáo hội mừng kính hôm nay đã triệt để thi hành lệnh truyền ấy. Ngài đã bỏ quê hương đến rao giảng Tin mừng cho người Ấn Độ, Nhật Bản, và chết đang khi khao khát đi rao giảng Tin mừng cho người Trung Hoa. Nguyện xin Chúa nhờ lời cầu bầu của thánh nhân cho các tín hữu có lòng nhiệt thành với sứ mạng giới thiệu Chúa cho người khác bằng đời sống tốt lành, bác ái yêu thương và phục vụ. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại882,309
  • Tổng lượt truy cập69,942,183
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây