Cuộc đời khó nhọc và gánh nặng

Thứ ba - 08/12/2020 09:11  1285
Thứ Tư tuần II Mùa Vọng
Is 40, 25-31; Mt 11, 28-30

me ban hang rongCon người sống trên trần thế giỏi lắm là được trăm năm, nhưng “từ trắng răng đến thuở bạc đầu, tử sinh kinh cụ làm nâu lấy lần” (Nguyễn Gia Thiều). Người ta nói: “Gánh khổ mà đổ lên non, chạy ra cổng làng khổ còn chạy theo”. Đức Phật nói: “Đời người là bể khổ”. Ông Gióp nói: “Nếu người ta có thể đem cân những đau khổ của tôi, chúng sẽ nặng hơn cả cát ngoài biển” (G 6,3). Quả thật, đau khổ, vất vả hằng theo sát con người là điều không ai chối cãi gì nữa. Nơi đâu có con người là nơi ấy có vất vả đau khổ, vì đó là án lệnh Thiên Chúa ra cho con cháu Ađam - Evà.

Lời Chúa hôm nay mang đến cho chúng ta niềm hy vọng vì được an ủi, nâng đỡ giữa những vất vả gánh nặng của cuộc đời. Trong bài đọc I, ngôn sứ Isaia loan báo: “Thiên Chúa toàn năng ban sức mạnh cho kẻ rã rời và thêm sức cho người mệt mỏi”. Trong đoạn Tin Mừng, Chúa Giêsu mời gọi: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi”. Quả thật, không còn gì an ủi hơn khi chúng ta mang một gánh nặng mà có người trợ giúp, có một điểm tựa để nâng lên thì dễ dàng mang lấy và đi tiếp.

Đọc Kinh Thánh, chúng ta thấy bất cứ một bệnh nhân hay tội nhân nào đến với Chúa đều được Chúa giúp đỡ tận tình, từ bệnh sốt rét bình thường đến những bệnh phong cùi, què quặt, mù lòa kinh niên, ngay cả người chết cũng được Chúa cho sống lại. Chúa đến để kêu gọi các tội nhân như Giakêu, Lêvi, Maria Madalêna... và biến đổi họ nên người tốt lành thánh thiện. Chúa nâng đỡ những người tuổi già gần đất xa trời như cụ Simêon, bà Anna (Lc 2,25-38). Chúa ca tụng những kẻ nghèo khó, góa bụa cô đơn. Chúa yêu thương bầy trẻ nhỏ và đồng hóa chúng với chính Ngài (Mc 10,16; Mt 18,5). Chúa yêu thương những người lao động nghèo khó và đặt họ lên hàng đầu trong tám mối phúc thật (Mt 5,1).

Còn với chúng ta hôm nay, chúng ta có thấy được sự bổ dưỡng của Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa không ? Chúng ta đã cảm nghiệm được sức mạnh nâng đỡ qua lời cầu xin chưa ? Biết bao tâm hồn đã được Lời Chúa và Mình Chúa thay đổi cuộc đời rồi. Chúng ta đã, đang và sẽ thấy Chúa bổ sức cho từ đời sống trần thế bước sang cõi hằng sống. Tại sao chúng ta cứ ưa gánh nặng đời này hơn là đến trao vào tay Chúa gánh nặng của ngày hôm nay? Chính vì thế mà gánh nặng cuộc đời ta vẫn cứ nặng mãi. Một khi chúng ta không cần tới Chúa. Chúa để mặc kệ chúng ta tự xoay sở với đau khổ của riêng mình.

Trong Mùa Vọng này, chúng ta hãy đến với Chúa qua cầu nguyện, qua thánh lễ, qua việc lãnh nhận bi tích Giải Tội và Thánh Thể. Đến với Chúa, Chúa sẽ biến gánh nặng thành nhẹ nhàng, biến tiếng khóc thành nụ cười, biến đau khổ thành niềm vui, biến nước mắt thành lời kinh tạ ơn chúc tụng.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại493,692
  • Tổng lượt truy cập70,521,449
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây