Dấu chỉ triều đại Thiên Chúa

Thứ năm - 26/11/2020 20:01  1207
Thứ Sáu tuần 34
Kh 20,1-4.11-21,2; Lc 21,29-33

hinh anh mua xuan dep nhat 2 053119677Ngày nay, qua các phương tiện truyền thông, chúng ta thấy có rất nhiều người thích tìm kiếm điềm thiêng dấu lạ. Mỗi khi nghe tin chỗ này có Đức Mẹ hiện ra làm phép lạ, chỗ kia có khả năng chữa bệnh, trừ quỷ… thì hàng nghìn người đua nhau tới để chứng kiến và để xin ơn. Các phép lạ xảy ra là để khơi dậy niềm tin chứ không để thỏa mãn sự tò mò hiếu kỳ. Ví dụ: Chúa Giêsu làm phép lạ là để cho con người nhận ra quyền năng của Thiên Chúa trong Ngài, và để con người tin Ngài là Thiên Chúa. Nếu sau khi đã chứng kiến phép lạ mà vẫn còn nghi ngờ, hay không tin, hay chối từ luôn cả phép lạ, thì người chứng kiến phép lại đâu có thể nhận được gì? Sứ điệp Lời Chúa hôm nay dạy con người nhận ra thánh ý của Thiên Chúa qua các dấu chỉ thời đại.

Trong Bài đọc I, Thánh Gioan tường trình những thị kiến sẽ xảy ra trong Ngày Phán Xét. Mục đích của ngài là để các tín hữu xác tín Ngày Tận Thế chắc chắn sẽ xảy ra, và ngài mong các tín hữu biết chuẩn bị cho Ngày này. Vào ngày cánh chung, quyền lực của Satan sẽ bị vô hiệu hóa bởi quyền năng của Thiên Chúa. Trong Ngày này, vũ trụ sẽ bị xóa sạch; tất cả mọi người sống lại và chịu phán xét; Tử Thần, Âm Phủ, và các kẻ dữ, sẽ bị tiêu diệt muôn đời, và Thiên Chúa sẽ ân thưởng cuộc sống trường sinh cho những người lành.

Còn trong bài Tin Mừng, qua việc đọc ra các hiện tượng trong trởi đất để phán đoán sự thay đổi của thời tiết, Chúa Giêsu muốn các môn đệ năm xưa và mỗi người chúng ta hôm nay biết khôn ngoan nhận ra Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Nước Thiên Chúa thành toàn là một chân lý, chứ không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng. Tuy nhiên, để chuẩn bị đón ngày giờ của Nước Thiên Chúa, chúng ta cần  xác tín: Trời đất, thế gian sẽ qua đi, nhưng những lời hằng sống của Chúa sẽ chẳng qua đi. Vì thế, mỗi Kitô hữu cần siêng năng lắng nghe, thực thi Lời Chúa. Đặc biệt là giới răn mến Chúa và yêu người. Đây là điều răn quan trọng và căn bản nhất của Đạo Chúa. Chúng ta hãy khắc ghi và đem ra thực hành mỗi ngày, để đời sống của chúng ta mỗi ngày trở nên thánh thiện hơn.

Lạy Chúa Giêsu, mỗi biến cố và sự kiện xảy đến trong cuộc đời là một lời mời gọi của Chúa nhắc nhớ chúng con đừng quên hướng về cùng đích cuộc đời mình. Trên hành trình tiến về cùng đích ấy,  xin Chúa soi sáng cho chúng con biết đâu là những điều đẹp ý Chúa. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay20,704
  • Tháng hiện tại848,481
  • Tổng lượt truy cập69,908,355
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây