Hiểu biết và yêu mến Chúa Giêsu

Thứ tư - 20/01/2021 20:50  914
Thứ Năm tuần II thường niên
Mc 3, 7-12

download 1Bài Tin Mừng hôm nay cho biết “Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển”, vì sau khi Chúa chữa cánh tay khô bại cho một bệnh nhân thì nhóm biệt phái và nhóm Hêrôđê tìm cách giết Chúa (Mt 12,5). Chúa rút lui đi như thế không phải để tránh né hay để được an toàn, mà là để tiếp tục sứ vụ loan báo Tin Mừng một cách dễ dàng hơn, tự do hơn, chứ tranh luận mãi với những người hoàn toàn mù quáng chỉ thêm mất thời gian vô ích. Cũng từ đây, Chúa bỏ các hội đường, vì hầu hết trong số thính giả có tâm hồn chai đá, chỉ muốn bắt bẻ sát hại Chúa chứ không đến để tìm chân lý.

Thánh Máccô cũng trình bày cho chúng ta những hiểu biết khác nhau về Chúa Giêsu. Trước hết là đám đông từ khắp nơi tìm đến với Chúa Giêsu vì họ “nghe biết tất cả những việc Người đã làm”. Họ chỉ tìm đến với Chúa để được ăn no nê, để được chữa trị khỏi bệnh tật, chứ không phải để hoán cải. Họ chỉ thấy cái trước mắt là phép lạ, mà không hiểu được phép lạ là dấu chỉ của Nước Trời mà Chúa Giêsu loan báo. Có thể nói rằng đám đông chẳng hiểu gì về Chúa Giêsu. Họ tìm đến với Ngài để trục lợi, và đây là lý do tại sao Chúa Giêsu tỏ ra dè dặt đối với họ, tìm cách xa tránh họ.

Tiếp đến là ma quỷ cũng biết Chúa Giêsu là ai, nhưng chúng biết để gây thù hận. Vì thế, khi chúng đến “sụp lạy và kêu lên rằng: ‘Ngài là Con Thiên Chúa’, thì Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người” bởi vì ma quỷ có nói lên điều đó cũng chỉ làm cho người ta hiểu lầm về Chúa, là Đấng đến để chữa lành bệnh tật phần xác, chứ không cứu rỗi linh hồn, hoặc chỉ làm cho những kẻ thù ghét Chúa nghe được và tức giận mà thôi. Trong cái nhìn của Tin Mừng Máccô, chính những sự việc như vậy làm cản trở sứ mạng loan báo Tin Mừng cứu độ của Chúa.

Chỉ có nhóm Mười Hai về sau này mới hiểu đúng về Chúa Giêsu. Nhưng đối với Chúa Giêsu, biết Ngài không chỉ là một nhận thức của lý trí, mà còn là đi vào mối tương quan gắn bó mật thiết với Ngài. Đó là lý do tại sao sau khi Phêrô đại diện nhóm Mười Hai tuyên xưng Ngài là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, Ngài liền loan báo về cuộc tử nạn và mời gọi họ vác lấy thập giá mỗi ngày mà đi theo Ngài. Như vậy, hiểu biết và tuyên xưng Danh Chúa trên môi miệng mà thôi chưa đủ, nhưng còn phải thật sự yêu mến Ngài, nên một với Ngài và trở thành hiện thân của Ngài. Đây chính là sự hiểu biết mà Chúa Giêsu đang chờ đợi nơi mỗi kitô hữu chúng ta.

Xin cho chúng ta biết nhận ra tình thương và quyền năng của Chúa thể hiện trong cuộc đời của chúng ta, để biết cùng nhau tìm đến ca tụng và tôn vinh Chúa qua các Thánh lễ, giờ chầu, các giờ kinh nguyện. Nhờ đó, mỗi ngày chúng ta sẽ thêm hiểu biết và yêu mến Chúa hơn. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay44,086
  • Tháng hiện tại704,679
  • Tổng lượt truy cập70,732,436
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây