Thứ 5 tuần 28: Đừng khắt khe với người khác

Thứ tư - 18/10/2017 10:12  1597
Thứ Năm tuần 28 
 Lc 11, 47 – 54

 
imagesLời Chúa hôm nay nối tiếp Lời Chúa hôm qua, đó là lời cảnh tỉnh của Chúa Giê-su dành cho những nhà thông luật và cũng là lời nhắc nhở Chúa dành cho mỗi người Ki-tô hữu.

Nếu Lời Chúa ngày hôm qua nhắc nhở các tín hữu đừng chất lên vai người khác những “luật lệ” hà khắc trong khi chính ta lại không thực hiện, thì Lời Chúa hôm nay cảnh tỉnh các kitô đừng ích kỉ, không sẻ chia hay cản trở người khác đến với Chúa.

Nhìn lại quãng đường đã qua, nhiều lúc tôi đã ích kỉ, không quảng đại dấn thân vì ngại khó, sợ khổ... trong khi tôi hoàn toàn có thể, có điều kiện để chia sẻ với người khác về Chúa, về Lời của Ngài, về ơn cứu độ mà Ngài đã ban cho tôi... hoặc có những lúc tôi không cố gắng sống xứng với nén bạc Chúa ban.

Và lời chúc dữ “khốn cho ngươi” của Đức Giê-su trong đoạn Tin Mừng hôm nay, càng khiến tôi phải xét mình cách ý thức hơn, bởi lẽ có những khi tôi vô tình hay hữu ý cản ngăn người khác đến với Chúa. Đó có thể là những lúc tôi gây cớ cho người khác vấp phạm, làm gương xấu gương mù cho người khác.

Với tôi, Lời Chúa hôm nay nhắc nhở tôi mở lòng mình ra đón nhận Chúa và quảng đại dấn thân loan báo Tin Mừng cho mọi người. Hãy nên gương sáng cho người khác, đừng ích kỉ hay cản ngăn người khác đến với Chúa. Còn với bạn, Lời Chúa hôm nay nói gì?

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa, chu toàn bổn phận là môn đệ Chúa ngõ hầu ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa để được hưởng hạnh phúc Nước Trời Chúa hứa ban. Amen.                                                                              

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay30,506
  • Tháng hiện tại416,578
  • Tổng lượt truy cập71,782,924
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây