Thứ 6 tuần 28: Can đảm làm chứng cho Chúa

Thứ năm - 19/10/2017 10:25  1306
Thứ Sáu tuần 28
Lc 12, 1-7

 
download (1)Là Kitô hữu, chúng ta được mời gọi sống ơn gọi của một ngôn sứ. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta cần can đảm làm chứng cho Chúa vì chính Chúa là Sự Thật và là Sự Sống mà chúng ta hằng mong đợi.

Can đảm làm chứng vì có Chúa ở cùng. Con người vốn bất toàn, yếu đuối và hay sa ngã. Thế nhưng, Chúa lại dùng chính những yếu đuối ấy để vực con người dậy khỏi vũng lầy của tội lỗi. Một Mathêu bị coi là “tội lỗi” nhưng được Chúa đoái mắt nhìn và ông đã can đảm bước theo Chúa. Một Phêrô run rẩy chối Chúa tới ba lần, nhưng Chúa không loại trừ mà Người lại củng cố đức tin và làm cho ông trở nên tông đồ trưởng, người nâng đỡ đức tin cho người khác. Như thế, khi có Chúa đồng hành, chúng ta sẽ vững bước rao truyền tình yêu của Chúa đến với mọi người.

Can đảm làm chứng cho sự thật vì sự thật luôn có giá trị trong mọi thời đại và sự gian dối không thể tồn tại lâu dài. Chúa khẳng định “không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra ngoài, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết” (Lc 12,2). Thiên Chúa chính là nguồn Chân - Thiện - Mỹ. Khi làm chứng cho Chúa là chúng ta đứng về phía sự thật. Tuy nhiên, “thuốc đắng dã tật và sự thật mất lòng”. Nhìn vào các ngôn sứ thưở xưa, gắn liền với ơn gọi đặc biệt đó là những vất vả, khổ cực và thậm chí là bách hại. Với ngôn sứ Isaia, sứ mạng của ông là một sự thách thức cam go. Dẫu có nhiều người phản đối nhưng ông vẫn trung thành loan báo sự sụp đổ của Israel và mời gọi họ sám hối trở lại. Hay như ơn gọi của Giêrêmia, mỗi lần ông thi hành sứ mạng ngôn sứ của Chúa là một lần ông phải chịu đau đớn và tủi hổ của người đời. Thế nhưng, vượt qua tất cả, các ngôn sứ vẫn sẵn sàng can đảm chấp nhận để thánh ý Chúa được thực hiện.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thương cho chúng con được trở thành ngôn sứ của Chúa. Xin cho chúng con biết dành trọn cả cuộc đời mà can đảm làm sáng danh Chúa giữa cuộc đời. Dẫu biết rằng những vất vả và thử thách đang chờ đợi phía trước nhưng chúng con xác tín vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa. Amen.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay33,576
  • Tháng hiện tại1,321,355
  • Tổng lượt truy cập71,349,112
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây