Thứ 5 tuần 26: Mệnh lệnh truyền giáo

Thứ tư - 04/10/2017 10:57  1121
Thứ 5 tuần 26
Lc 10,1-12

tải xuống (28)Theo lẽ thường, người ta tin là do bởi đã được nghe, còn nghe là nhờ việc rao giảng. Thế nhưng làm sao mà rao giảng, nếu không được sai đi? Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã tuyển chọn nhóm Bảy Mươi Hai và trao cho các ông mệnh lệnh truyền giáo.

Mệnh lệnh truyền giáo của Chúa Giêsu xuất phát từ tình yêu nhưng không của Chúa đối với nhân loại. Chúa thao thức vì “lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”. Trước đây, Chúa đã từng sai nhóm Mười Hai đi rao giảng Tin Mừng, và giờ đây Chúa tiếp tục trao mệnh lệnh truyền giáo ấy cho nhóm Bảy Mươi Hai: “Anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”. Như thế, người môn đệ là người được Chúa tuyển chọn và sai đi. Do đó, họ sẽ gắn bó và tìm cách thực thi ý Người.

Kèm theo mệnh lệnh truyền giáo, Chúa cũng hướng dẫn các môn đệ rất chu đáo và cẩn thận khi Chúa cho biết những gian khó sẽ gặp phải. Khó khăn ấy tựa như “chiên con đi vào giữa bầy sói”, bị người đời xúc phạm, chửi rủa, không đón nhận. Cuộc sống của người môn đệ phải nay đây mai đó vì “con chồn có hang, chim trời có tổ nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu”. Vì thế, Chúa mời gọi người môn đệ hãy vác thập giá mình hàng ngày mà theo. Bên cạnh đó, Chúa Giêsu cũng chỉ rõ hành trang của người môn đệ không gì khác là “bình an” và sứ điệp “Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần”. Người môn đệ sẽ phải từ bỏ mọi thú vui vật chất, thậm chí từ bỏ cả những nhu cầu thiết yếu như túi tiền, bao bị hay giày dép. Đó thực sự không phải là một cuộc từ bỏ vô ích vì bước theo Chúa, người môn đệ được sống trong niềm vui của Tin Mừng. Đồng thời, hạnh phúc Chúa dành cho kẻ từ bỏ mọi sự theo chân Ngài là phần phúc trên trời mà người đó không thể ngờ được.

Lạy Chúa Giêsu, thật hạnh phúc biết bao khi chúng con được làm môn đệ của Chúa. Mệnh lệnh Chúa truyền cho các môn đệ năm xưa cũng chính là lệnh truyền cho chúng con vậy. Xin cho chúng con ý thức về trách nhiệm của người môn đệ, biết thực thi sứ điệp Tin Mừng, nhờ đó tình yêu Chúa được lan tỏa tới mọi người.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay22,096
  • Tháng hiện tại861,476
  • Tổng lượt truy cập72,227,822
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây