Một phần không thể thiếu

Chủ nhật - 14/05/2023 19:15  571
colosseum“Họ sẽ khai trừ các con khỏi hội đường!”.

Ngày kia, Paul Rader thăm đấu trường Colosseum, nơi các Kitô hữu đầu tiên bị thú ăn thịt. Ông viết, “Tôi ngước nhìn lên trời, nơi Chúa Cha đang ngồi chứng kiến các con cái Ngài vui mừng chờ đợi cái chết. Các Kitô hữu quỳ ngay trước ngưỡng thiên đàng, bùi ngùi hớn hở khi biết rằng, họ sắp về nhà Cha! Không tài sản nào có thể níu chân họ. Tử đạo, nhất định là ‘một phần không thể thiếu’ trong đời sống của một chứng nhân!”.

“Tử đạo, ‘một phần không thể thiếu’ trong đời sống của một chứng nhân!”. Tin Mừng hôm nay tiên báo điều đó! Biết mình sắp về cùng Cha, Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ những gì sắp xảy đến, “Họ sẽ khai trừ các con khỏi hội đường!”. Và còn hơn thế nữa!

Rất có thể, khi các môn đệ nghe nói về việc sẽ bị khai trừ khỏi hội đường; thậm chí bị giết, thì với họ, điều này có thể vào tai này, ra tai kia. Hoặc lời này có thể khiến họ khó chịu đôi chút; cũng rất có thể, họ chỉ nghe mà không quá lắng lo! Nhưng đó là lý do tại sao Chúa Giêsu nói, “Thầy đã nói điều ấy với các con!”. Và chúng ta có thể tin chắc, đến giờ bị bách hại, các môn đệ đã bình tĩnh và can đảm hơn trước thập giá, ‘một phần không thể thiếu’ mà Thầy họ đã báo trước. Và điều này đã giúp họ thoát khỏi cám dỗ tuyệt vọng và mất đức tin.

Thế nhưng, điều thú vị ở đây là những gì Chúa Giêsu không nói! Ngài không nói hãy chống trả, bạo động, hoặc chuẩn bị vũ trang… Thay vào đó, thật tuyệt vời, Ngài nói với họ về Chúa Thánh Thần! Rằng, Thánh Thần sẽ cáng đáng mọi sự; Ngài sẽ dẫn dắt và cho phép họ làm chứng cho Ngài. Làm chứng cho Chúa Giêsu rõ nét nhất, có thể là tù đày, có thể là đổ máu vì Danh Ngài! Chúa Giêsu chuẩn bị trước điều này, bằng cách nói cho họ biết, họ sẽ được Chúa Thánh Thần ở cùng, để củng cố, đỡ nâng, hầu họ có thể trung thành đến cùng. Và một khi điều này xảy ra, các môn đệ biết cậy trông tuyệt đối vào Đấng Bảo Trợ, Thánh Thần!

“Họ sẽ khai trừ các con khỏi hội đường!”. Chúa Giêsu đã bị khai trừ, bị giết, nhưng đó là cơ hội để Ngài chứng tỏ tình yêu và lòng vâng phục Chúa Cha. Cũng vậy, bách hại, bắt bớ là cơ hội để chúng ta chứng tỏ tình yêu và lòng trung thành của mình! Chúa Giêsu đã vượt qua tất cả, Chúa Cha đã cho Ngài phục sinh; từ đó, trở nên căn nguyên ơn cứu độ cho muôn người. Với chúng ta, cuộc chiến giành ưu tiên cho Thiên Chúa và các giá trị Tin Mừng không chỉ là bách hại, bắt bớ bên ngoài; nhưng còn là những gì diễn ra trong chính nội tâm mỗi người, đó cũng là ‘một phần không thể thiếu’ của người môn đệ. Đừng sợ! Thánh Thần ở trong chúng ta; Ngài sẽ ban sức mạnh để chúng ta vượt qua tất cả. Được như thế, mỗi ngày, bạn và tôi khác nào các Kitô hữu sơ khai, mắt đăm đăm “nhìn ngưỡng thiên đàng, bùi ngùi hớn hở khi được về nhà Cha!”.

“Lạy Chúa, mỗi khi con hụt hơi vì thập giá bên ngoài và bên trong, cho con sức mạnh của Thánh Thần; vì biết rằng, thập giá là ‘một phần không thể thiếu’ để con nên thánh!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay45,348
  • Tháng hiện tại705,941
  • Tổng lượt truy cập70,733,698
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây