Hãy là những cơn mưa!

Thứ năm - 05/10/2023 04:02  260
be the rains“Hãy ra đi!”.

Một quản lý nghe nhân viên nói với một khách hàng, “Không, thưa bà, chúng tôi đã không có nó trong một thời gian dài và có vẻ, chúng tôi sẽ sớm có nó!”. Kinh hoàng, anh chạy đến khách hàng và nói, “Tất nhiên, chúng tôi sẽ có sớm. Chúng tôi đã đặt hàng vào tuần trước!”. Sau đó, kéo cô nhân viên sang một bên, anh gầm gừ, “Không bao giờ, không bao giờ nói, chúng tôi không có gì cả. Hãy nói, chúng tôi đã đặt hàng và nó sắp về!”. “Vậy thì bà ấy muốn gì?”; cô nhân viên đáp, “Mưa!”.

Thật thú vị, cô ấy cần “Mưa!”. Lời Chúa hôm nay cho thấy thế giới tựa hồ một cánh đồng ngày hạ chực cháy vì lúa vàng rộ, đâm mộng, đang rất cần ‘những cơn mưa thợ gặt’. Chúa Giêsu nói, “Hãy ra đi!”; nói như thế, khác nào nói, ‘Hãy là những cơn mưa!’.

Mọi Kitô hữu cần ý thức rằng, mỗi người thực sự đang được Thiên Chúa hối thúc đến với những người khác. Thế giới như một đồng lúa đang chờ gặt. Có thể chúng ta thường cảm thấy công cuộc truyền giáo là việc của một ai đó! Thật không khó để nghĩ, “Nào tôi có thể làm được gì?”. Nhưng sẽ dễ dàng hơn khi nhủ lòng rằng, “Hãy hướng sự chú ý của bạn đến Chúa Giêsu và để Ngài sai đi!”. Chỉ Chúa Giêsu mới biết sứ mệnh của mỗi người; cũng chỉ Ngài mới biết Thiên Chúa muốn chúng ta thu hoạch những gì. Trách nhiệm của bạn và tôi là chú ý, lắng nghe, cởi mở, sẵn sàng và sẵn lòng. Hãy nói “Vâng” với những giục giã nhẹ nhàng của ân sủng và “Hãy là những cơn mưa!’.

Công việc đồng áng này chỉ có thể thực hiện tốt, trước hết, nhờ cầu nguyện chứ không nhờ vào tài năng mỗi người, “Hãy xin chủ mùa sai thợ ra gặt lúa về!”. Nói cách khác, cầu nguyện để Chúa sai nhiều tâm hồn hồn quảng đại, kể cả bản thân chúng ta ra khỏi chính mình, đi vào thế giới; ở đó, bao trái tim đang cần sự đỡ nâng. Bài đọc Nơkhemia cho thấy những con người được Thiên Chúa sai đi; đó là thầy cả Esdra, các thầy Lêvi. Họ được Chúa sai đến trấn an dân, bảo ban dân sau những năm tủi nhục lưu đày; đồng thời, củng cố dân bằng các giáo huấn và lề luật Chúa. Nhờ đó, dân Chúa phấn khởi và hân hoan; Thánh Vịnh đáp ca xác tín, “Giới răn Chúa chính trực, làm hoan lạc tâm can!”.

“Hãy ra đi!”, ‘Hãy là những cơn mưa!’, Chúa Giêsu đang nói với chúng ta. Thế giới đang ngắc ngoải hơn bao giờ hết vì chiến tranh, thiên tai, nghèo đói; thế giới đang khô hạn vì đói khát Lời Chúa và chính Ngài. Chớ gì bạn và tôi biết mở lòng ra, lắng nghe chỉ thị của Chúa và sẵn sàng lên đường theo đấng bậc mình. Hãy cho phép bản thân ngạc nhiên về tất cả những gì Thiên Chúa muốn mỗi người thực hiện! Thế giới đang rất cần chúng ta trong mọi môi trường, mọi sinh hoạt. Chúa Giêsu đang sẵn sàng bổ trợ chúng ta bằng sức mạnh ân sủng Ngài, bằng Lời, bằng Thánh Thần, và nhất là bằng Thánh Thể, Máu Thịt Ngài. Liệu rằng, bạn và tôi có đủ quảng đại để đáp lại lời Ngài mời gọi, một lời mời khá lãng mạn nhưng cũng lắm thách thức, ‘Hãy là những cơn mưa!’.

“Lạy Chúa, đừng để con chần chừ, lưỡng lự để sẵn sàng ra đi, đến một nơi mà thật sự bản thân con không muốn vì xem ra nó quá bấp bênh!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập991
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm962
  • Hôm nay104,581
  • Tháng hiện tại224,068
  • Tổng lượt truy cập71,590,414
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây