Dấu lạ

Thứ hai - 16/10/2023 22:29  1132
Rm 1,1-7; Lc 11,29-32

unknown 2Lạy Chúa Giêsu,
Ngài khẳng định “ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy”.

Dấu lạ ấy, Con Người ấy không ai khác chính là Ngài.

Chẳng vậy mà trong thư gửi tín hữu Rôma, thánh Phaolô tông đồ minh chứng rất rõ: Xét như một người phàm, Đức Giêsu Kitô xuất thân từ dòng dõi vua Đavít. Nhưng xét như Đấng đã từ cõi chết sống lại nhờ Thánh Thần, Người đã được đặt làm Con Thiên Chúa với tất cả quyền năng.

Con chợt nhận ra rằng, sự hiện diện của con trong cuộc đời này cũng là một dấu lạ. Với phận phàm nhân, con chẳng thể làm được gì. Nhưng với tư cách là con Thiên Chúa, con có thể làm được mọi sự nhờ Đấng ban sức mạnh cho con. Giống như Phaolô đã chân nhận: tôi sống thiếu thốn cũng được, mà sống dư dật cũng được. Trong mọi hoàn cảnh no hay đói, dư dật hay túng bấn, tôi đã tập quen cả. Giống như Phaolô, Chúa cũng kêu gọi con làm tông đồ cho Người ngay từ khi lãnh nhận Bí tích Thanh Tẩy. Đồng thời cũng được biệt hiến dành riêng để loan báo Tin mừng của Thiên Chúa.

Thế mà nhiều khi con chẳng nhận ra dấu lạ nơi chính bản thân. Con cứ mải miết đi tìm, cứ nhất quyết đòi cho bằng được một dấu lạ nào đó bên ngoài, theo kiểu bắt tận tay, day tận mặt mới tin.

Xin cho con biết tĩnh lặng tận thẳm sâu tâm hồn. Nhờ vào sức mạnh Thánh Thần, chắc chắn con sẽ nhận ra những dấu lạ mà Chúa đang gửi đến ngay trong cuộc sống thường ngày. Mỗi lần như thế là con sống đời ngôn sứ và làm vinh danh Chúa trong cuộc lữ hành đức tin của mình.

Ước chi được như vậy.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại285,507
  • Tổng lượt truy cập71,651,853
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây