Mong gặp

Thứ hai - 25/09/2023 22:43  286
unnamed 1“Có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy!”.

G. K. Chesterton nói, “Địa ngục là lời khen tặng tuyệt vời của Thiên Chúa đối với ‘thực tế tự do’ của con người!”. Với câu nói đó, Leighton Ford nhận xét, “Chết tiệt, đó là một lời khen?”. Vâng, bởi lẽ Chúa đang nói, “Bạn thật quan trọng. Tôi coi trọng bạn, Tôi mong gặp bạn. Hãy chọn từ chối Tôi, hãy chọn địa ngục nếu bạn muốn. Tôi sẽ để bạn đi!”.

“Tôi coi trọng bạn, Tôi mong gặp bạn!”. Lời Chúa hôm nay cho thấy không chỉ Thiên Chúa ‘mong gặp’ con người; nhưng con người mọi thời, cách đây hơn hai ngàn năm cũng như ngày nay, bạn và tôi, ai cũng đều ‘mong gặp’ Ngài, mong gặp Giêsu!

Toàn bộ Tin Mừng cho thấy, qua Chúa Giêsu, Thiên Chúa đi tìm con người! Và ngược lại, rất nhiều người muốn tìm gặp Ngài với nhiều lý do riêng! Một số cần được chữa lành như anh mù Bartimê, người đã la hét và đuổi theo Ngài cho đến khi được Ngài xót thương; một số vì tò mò như Giakêu trèo lên cây để có thể thấy Ngài; số khác được nghe lời Ngài như đám đông chen lấn bên hồ Gênêzareth; một số vì yêu thương, muốn chăm sóc Ngài như Đức Maria hoặc Maria Mađalêna. Vậy tại sao bạn và tôi ‘mong gặp’ Ngài?

Chinh phục Chúa Giêsu, một điều không dễ! “Vì dân chúng quá đông”. Dẫu tìm Ngài với những ý định trong sáng nhất, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng dễ đạt được mục tiêu. Chắc chắn sẽ có những trở ngại và bạn phải chuẩn bị cho chúng! Satan luôn cố tách bạn xa Ngài qua tội lỗi, thậm chí gieo vào lòng chúng ta nỗi sợ đi xưng tội khiến ân sủng chữa lành của Ngài tắc nghẽn. Thế giới cũng tìm cách giữ bạn xa Chúa, nó chào mời hàng vạn thú vui khiến bạn rời xa việc cầu nguyện, suy tư và hoán cải. Và tất nhiên, bản thân bạn và tôi rất ít có khuynh hướng đạo đức, phục vụ người khác và sống đức hạnh. Sự lười biếng và nuông chiều thân xác có thể vượt thắng cả những người giỏi nhất. Vì thế, điều cần làm là hãy cho Chúa Giêsu biết bạn và tôi ‘mong gặp’ Ngài!
Nhưng tại sao Chúa Giêsu lại có vẻ như từ chối những ai ‘mong gặp’ Ngài? Không đâu! Điều đáng kể đối với Ngài là những “Ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”; và điều này không miễn trừ cho cả mẹ Ngài và những người thân yêu của Ngài. Chúa Giêsu không hạ thấp họ, nhưng nâng họ, nâng chúng ta lên một mức độ thân mật hơn cả thân mật của quan hệ huyết thống. Đây là vẻ đẹp của tình yêu Thiên Chúa!

“Vẻ đẹp của tình yêu Thiên Chúa!”. Vẻ đẹp đó còn phản ánh một điều đáng kinh ngạc hơn! Rằng, Thiên Chúa ‘mong gặp’ con người! Ngài khao khát quan hệ mật thiết với mỗi người từ trái tim, khối óc và tinh thần; bởi lẽ, Ngài là tác giả và cội nguồn của tình yêu - một tình yêu không bao giờ thất bại, không bao giờ lãng quên, không bao giờ thoả hiệp, không bao giờ dối trá, không bao giờ khiến ai thất vọng. Tình yêu Ngài không lay chuyển, vô điều kiện, không ngừng nghỉ, không thể cản ngăn và không có kết thúc. Không gì có thể khiến Ngài rời bỏ chúng ta, hoặc rút lại tình yêu và sự chăm sóc. Ngài yêu chúng ta, ‘mong gặp’ chúng ta, dù chúng ta thế nào. Bản chất của Ngài là yêu. Đó là lý do tại sao Ngài tạo dựng chúng ta - để được kết hợp và chia sẻ tình yêu của Ngài!

“Lạy Chúa, con thật quan trọng đối với Chúa. Cho con biết chọn Chúa, ‘mong gặp’ Chúa từng giây phút. Đừng để con chọn ‘tự do’ địa ngục và thế gian mời mọc mỗi ngày!”, Amen

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay46,425
  • Tháng hiện tại1,138,982
  • Tổng lượt truy cập71,166,739
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây