Đến với Chúa

Thứ năm - 14/12/2023 04:08  364
Is 40,25-31; Mt 11,28-30

matthew 11 30 my yoke is easy and my burden is light yellowỞ đời, ai đã từng một lần gặp phải biến cố đau thương hay rơi vào cảnh éo le cùng cực. Nếu chịu đựng một mình có lẽ mãi cũng chẳng thể nguôi ngoai, nhưng nếu có người nào đó cảm thông, đồng thời hiệp hành, chung vai gánh đỡ, chia sẻ thì chắc chắn những mệt mỏi, thương đau sẽ vơi đi rất nhiều, có khi còn tan biến lúc nào chẳng hay. Lời Chúa ngày hôm nay như minh chứng cho điều đó.

Bài đọc thứ nhất, có lẽ khi dân chúng bị lưu đầy quá lâu dẫn đến tình trạng mỏi mệt, ê chề thất vọng, thậm chí còn kêu than, trách móc Thiên Chúa. Họ muốn buông xuôi tất cả để chạy theo các thần minh khác hầu mong tìm được nguồn an ủi, động viên. Song, Thiên Chúa như một người Cha rất mực nhân từ đã lên tiếng mời gọi con người hãy đến với Người. Tại sao vậy? Thưa là vì Người là Thiên Chúa vĩnh cửu, là Đấng sáng tạo toàn cõi đất. Người không mệt mỏi, cũng chẳng nhọc nhằn. Chính Người sẽ ban sức mạnh cho những ai rã rời kiệt sức. Người khẳng quyết, những ai nhọc nhằn mà chạy đến với Người thì Người sẽ làm cho tràn đầy sức mạnh đến nỗi chạy mãi cũng chẳng chồn chân, đi hoài cũng không chùn gối.

Còn ở bài Tin mừng, khi thấy các môn đệ cũng như đám đông dân chúng ra chiều kiệt lực thì Đức Giêsu lập tức lên tiếng, Ngài bảo: Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Không những thế Đức Giêsu còn bảo từng người hãy mang lấy ách của Ngài và học với Ngài. Tại sao? Thưa là vì Ngài hiền hậu và khiêm nhượng trong lòng. Cho nên, chỉ những ai biết lắng nghe lời hiệu triệu của Ngài, ắt hẳn sẽ tìm được nơi Ngài sức mạnh và nguồn bình an đích thực.

Thành ra trong cuộc sống, khi phải đối diện với những vấn đề khó khăn, phức tạp, ắt hẳn ai cũng cảm thấy mệt mỏi, chán chường thậm chí còn rơi vào tuyệt vọng. Tuy nhiên, nếu mỗi người biết chạy đến với Chúa, giao phó mọi sự cho Người thì chính Người chứ không phải ai khác sẽ ra tay nâng đỡ và bổ sức cho, để ta tiếp tục cuộc hành trình tiến về quê hương đích thực ngày càng vững bước và hăng say hơn.

Là kitô hữu, nhiều khi mải lo toan, mưu sinh để tồn tại, hầu như ai cũng cảm thấy nhọc nhằn, đuối sức. Thậm chí có lúc muốn buông xuôi tất cả cho xong vì thấy cuộc sống quá nặng nề không tài nào vượt qua nổi.

Xin cho mỗi kitô hữu biết năng chạy đến với Chúa là nguồn ủi an nâng đỡ. Có Ngài trong đời thì cuộc sống sẽ trôi qua một cách êm ái, nhẹ nhàng như lời Đức Giêsu vẫn vang vọng trong tâm tưởng từng người: Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay49,192
  • Tháng hiện tại1,141,749
  • Tổng lượt truy cập71,169,506
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây