Công lý của Chúa

Thứ năm - 03/08/2023 10:05  967
apocalypse“Các thiên sứ sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính”.

Nói về Baraba, Donald Gray Barnhouse viết, “Baraba là người duy nhất trên thế giới có thể nói rằng, Chúa Giêsu đã thế chỗ ông. Nhưng tôi có thể nói, Ngài đã thế chỗ tôi! Chính tôi mới là người đáng chết; tôi mới là người đáng phải trút cơn thịnh nộ của Thiên Chúa lên đầu mình. Vì ‘công lý của Chúa’, tôi đáng bị án phạt đời đời trong hồ lửa!”.

Tin Mừng hôm nay nói đến ‘công lý của Chúa’ thời cánh chung. Điều này nhắc nhở chúng ta về một “niềm kính sợ thiêng liêng” nhất định, cũng như trấn an chúng ta về sự công bằng của Thiên Chúa. Cả hai điểm này thực sự truyền cảm hứng, có điều không theo cách thông thường, nhưng ‘vẫn truyền cảm hứng’ theo cách được dự định!

Trong cuộc sống, chúng ta cần một chút kính sợ thánh thiện đối với Thiên Chúa và công lý của Ngài. Trong thời đại hôm nay, tội lỗi ngày càng được chấp nhận và trở nên ‘bình thường’ hơn; văn hoá thế giới dường như đang ngày càng thế tục, nhiều kiểu sống vô luân xem ra đang gia tăng. Kết quả là chúng ta dễ bắt đầu coi tội lỗi là chuyện bình thường và thậm chí, có thể chấp nhận được. Trên thực tế, khi chúng ta gọi tội lỗi là tội lỗi, thế giới thường dán nhãn chúng ta là kẻ phán xét và đáng ghét.

Nếu đôi khi bạn thấy mình bị áp lực phải đầu hàng trước sự vô đạo đức chung quanh và chỉ phải ‘chấp nhận nó’, thì có lẽ, Lời Chúa hôm nay sẽ thôi thúc bạn làm điều ngược lại. Sự thật tuyệt đối là Chúa Giêsu đã gọi một số điều là tội lỗi và phạm những tội lỗi đó sẽ mang đến những hậu quả nghiêm trọng.

Đó có thể là một ‘thực hành văn hoá’ rất tinh vi để biến ngày Chúa Nhật thành bất cứ thứ gì ngoại trừ một ngày nghỉ ngơi. Hoặc đó có thể là những vi phạm nghiêm trọng đối với tính thiêng liêng của đời sống hôn nhân và gia đình thông qua việc “tái định nghĩa hôn nhân”. Chắc chắn mỗi người sẽ cảm nhận nhiều cách khác nhau và chúng ta cảm thấy đức tin của mình bị thử thách; thậm chí, bị tấn công. Nếu đó là bạn, thì đoạn Tin Mừng này dành cho bạn. Chúa Giêsu nghiêm túc nói đến tội lỗi và hậu quả của nó. Điều đó sẽ thôi thúc chúng ta không chỉ sống một cuộc sống thánh thiện, mà còn làm tất cả những gì có thể để giúp những ai bị cuốn vào những khuynh hướng văn hoá rối loạn thay đổi cuộc sống của họ.

“Các thiên sứ sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính”. Ngày phán xét có đáng sợ cho bạn, những người bạn yêu thương và nhất là những người được giao cho bạn chăm sóc? Hôm nay, hãy suy gẫm về việc bạn chống lại tội lỗi mạnh mẽ như thế nào. Tội lỗi là xấu xa và hủy diệt. Bạn phải luôn yêu thương người phạm tội, nhưng không bao giờ ủng hộ hoặc tán thành những hành động trái luật Chúa của họ. Đứng vững trước sự chống đối về một nền văn hoá chết chóc là một hành động yêu thương cao cả và một ngày nào đó, có thể giải thoát một số người khỏi “khóc lóc và nghiến răng” mà Chúa Giêsu đã nói đến.

“Lạy Chúa, cho con can đảm để làm tất cả những gì có thể hầu cứu những ai đang trên đường huỷ diệt. Để được vậy, cho con dám bảo đảm rằng, ngày kia, con sẽ không phải “khóc lóc và nghiến răng!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại340,999
  • Tổng lượt truy cập71,707,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây