Bắt đầu bằng cầu nguyện

Thứ ba - 12/09/2023 05:18  198
girl praying“Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu đi ra núi cầu nguyện, và Ngài đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa”.

Charlie Riggs chia sẻ, “Tôi luôn cầu xin Chúa đặt tôi trên đầu Ngài. Như vậy, khi có việc khó khăn, hoặc là Chúa phải giúp tôi, hoặc tôi sẽ chìm nghỉm”. “Rất nhiều người trong chúng ta chỉ cầu nguyện cho những gì mình có thể giải quyết. Đáp lại, là những gì thật nhỏ bé vì lời cầu nguyện của chúng ta nhỏ bé. Hãy xin Chúa đặt chúng ta trên đầu Ngài. Và sau đó, hãy xem Ngài giữ chúng ta nổi, ngay khi bạn và tôi nghĩ mình sắp chìm!”.

“Tôi luôn cầu xin Chúa đặt tôi trên đầu Ngài”. Cách nào đó, Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu đã được Chúa Cha đặt trên đầu Ngài. Trước khi chọn 12 tông đồ, Chúa Giêsu đã ‘bắt đầu bằng cầu nguyện’ suốt đêm một mình trước Chúa Cha.

Những lời giới thiệu như thế này có thể không được chú ý trong việc đọc Tin Mừng hàng ngày của chúng ta; trong khi trên thực tế, chúng có tầm quan trọng khôn lường! Cuộc đời của Chúa Giêsu hẳn là một lời cầu nguyện liên lỉ, tín thác tuyệt đối vào Chúa Cha và luôn được hỗ trợ bởi Chúa Thánh Thần. Nhờ đó, Ngài mới đủ sức mạnh và ánh sáng cần thiết để tiếp tục bước đi. Cuộc tuyển chọn các tông đồ - như thánh Cyrillô Alexandria nói, “Chúa Kitô quyết định trao cho họ cùng một sứ mệnh Ngài đã nhận từ Chúa Cha” - cho thấy Giáo Hội là kết quả của lời cầu nguyện, và là công việc của Ba Ngôi, “Đến sáng, Ngài kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ”.

Mặc dù đã dành cả đêm để cầu nguyện với Chúa Cha trước khi chọn nhóm Mười Hai, nhưng Chúa Giêsu vẫn bị một người trong họ phản bội. Dâng quyết định của mình lên Thiên Chúa không có nghĩa là mọi việc sau đó sẽ xuyên suốt. Tuy nhiên, khi mở lòng với Chúa trong cầu nguyện nhờ sự trợ giúp của Thánh Thần, vào những thời điểm quan trọng, chúng ta để Thiên Chúa trở thành trung tâm của những quyết định và là trung tâm của tất cả những gì xảy ra sau đó, cả khi không phải là những gì đáng mong đợi.

Qua thư Côlôssê hôm nay, Phaolô viết, “Như anh em đã nhận Đức Kitô Giêsu làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hợp với Ngài!”. “Sống kết hợp với Ngài” là cầu nguyện và tạ ơn liên lỉ. Thánh Vịnh đáp ca có chung một tâm tình, “Con nguyện tán dương Chúa và chúc tụng Thánh Danh muôn thuở muôn đời”, vì “Chúa tỏ lòng nhân hậu với muôn loài Chúa đã dựng nên”.

“Ngài đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa”. Ước gì cuộc đời Kitô hữu của chúng ta luôn có thể đắm mình trong cầu nguyện và được lời cầu nguyện hướng dẫn trong mọi sự. Nhất là trước các quyết định quan trọng, khi chúng ta phải ‘bước ra những vùng nước sâu’ mà bạn và tôi biết chắc, không có Chúa, chúng ta sẽ chìm nghỉm. Vì thế, tất cả phải được ‘bắt đầu bằng cầu nguyện’. Trong cầu nguyện, chúng ta cố gắng cởi mở hơn với những gì Chúa muốn và đừng quên mời Chúa Thánh Thần hướng dẫn, định hình khả năng nhận thức và đưa ra những quyết định quan trọng thay cho mình!

“Lạy Chúa, con nhận được những gì nhỏ bé vì lời cầu nguyện của con nhỏ bé. Con sẽ chìm vì nước quá sâu, nhưng đáy sông ở dưới chân Ngài. Xin dạy con tín thác vào một mình Chúa!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại131,321
  • Tổng lượt truy cập71,497,667
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây