Đức tin son sắt của các thánh tử đạo cha ông

Thứ tư - 25/11/2015 08:58  1204
Màu đỏ - màu chiến thắng của các Vị anh hùng Tử Đạo rực rỡ khắp khuôn viên Đền Thánh Các Thánh Tử Vì Đạo Quần Phương. “Ai gieo trong lệ sầu, sẽ gặt trong vui sướng. Ai đi trong nước mắt, sẽ về giữa tiếng cười…”. Lời bài hát Đẹp Thay vang vọng lên trong tâm hồn mỗi người con trong Giáo phận. Các Vị Anh Hùng Tử Đạo đã gieo trong lệ sầu, và các ngài đã gặt hái được những mùa bội thu lòng đạo nơi các tín hữu - hậu duệ của các ngài. Hôm nay, dưới thế con cái các ngài quy tụ về nơi đây để mừng kính, tán dương và tỏ lòng biết ơn đối với các ngài; trên trời các Thánh cũng đang được ca khen nhờ công trạng của mình.
 
Hôm nay là một ngày hội vui, ngày con dân Giáo phận có cơ hội thể hiện lòng biết ơn đối với các Thánh Tử Vì Đạo, vì nhờ những giọt máu đào của các ngài đổ ra tưới lên dải đất Việt Nam thân yêu này làm trổ sinh các tín hữu. Các Thánh Tử Vì Đạo đã gìn giữ và bao bọc hạt giống Đức tin bằng máu đào của mình, các ngài đã ươm những hạt giống vô giá này vào mảnh đất được tưới bằng máu đào của mình để hạt giống sinh sôi nảy nở và phát triển mạnh mẽ như ngày nay chúng ta đang được thừa hưởng. Mừng kính các ngài hôm nay có sự hiện diện của Đức cha Giáo phận, quý cha, quý tu sỹ nam nữ và bà con giáo dân tứ phương trong Giáo phận quy tụ về.

 
 
Ngày hội vui hôm nay diễn ra trong sự trang trọng, uy nghi và sốt sắng. Từng đoàn người theo hàng ngay ngắn với những tiếng kèn tiếng trống hòa vào lời kinh ca khen các Thánh Tử Vì Đạo vang dội rước đoàn lễ nghi tiến vào Cung điện Vua Trời. Những dải băng đỏ thắm màu tử đạo dẫn lối, màu tử đạo trải dài đến tận phía cuối đoàn rước và đỏ rực trên gian cung thánh của Đền thờ. Khắc giờ linh thiêng đã điểm, đúng 9h30 của ngày lễ kính, 24/11/2015, Thánh Lễ chính tiệc mừng kính trọng thể các Vị Anh Hùng Tử Vì Đạo Việt Nam diễn ra. Lời đầu lễ Đức cha chủ tế đã biểu dương và ca khen sự hy sinh cao cả của các Thánh, nhờ các Thánh mà chúng ta có được đời sống Đức tin vững vàng như hôm nay. Đặc biệt, trong bài giảng lễ Đức cha đã nhấn mạnh đến sự can đảm trước những cực hình hành hạ thân xác mà bảy anh em trong sách Ma-ca-bê phải chịu. Các Thánh Tử Vì Đạo đã can đảm và sẵn sàng hy sinh mạng sống mình để bảo vệ cây Đức tin, vun xới và tưới máu mình cho cây sinh trưởng, đơm hoa kết trái sinh nhiều hạt giống để gieo vào những miền đất mới.
 
Các Thánh Tử Vì Đạo đã sống làm chứng cho Tin Mừng, các ngài đã sống theo tinh thần “người công chính” mà sách Khôn ngoan trình thuật hôm nay. Các Thánh Tử Vì Đạo sau khi “chịu sửa dạy đôi chút” (x.Kn 3, 5), các ngài đã được hưởng ân huệ lớn lao mà Thiên Chúa đã ban thưởng. Những hy sinh cực hình các ngài chịu sánh sao được với hồng ân Thiên Chúa thương ban, các ngài luôn ý thức được điều đó và chẳng màng chi đến cuộc sống thế trần, chẳng coi trọng thân xác hơn linh hồn bất tử. Đến thời đến buổi, các ngài được Thiên Chúa “rời đi nơi khác” để khỏi vướng bận những tanh hôi của trần đời.
 
Mỗi lần mừng lễ kính các Thánh Tử Vì Đạo là dịp cho chúng ta ôn lại những hy sinh cao cả, lòng can đảm bảo vệ chân lý Đức tin, và đặc biệt là dịp cho chúng ta ca khen và tôn vinh các ngài đang được hưởng hạnh phúc trên thiên quốc. Đồng thời, chúng ta xin các ngài cầu thay nguyện giúp cho chúng ta trước tòa Chúa. Mừng kính các ngài còn là cơ hội quy tụ chúng ta trong tình hiệp nhất yêu thương và giữ vững mảnh đất của ông cha đã phải bỏ mạng để bảo vệ!

Tác giả: Giuse Đỗ QC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay54,627
  • Tháng hiện tại916,162
  • Tổng lượt truy cập69,976,036
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây