ĐTC: Lòng thương xót của Thiên Chúa

Thứ bảy - 31/10/2015 10:38  793
(Pope: God’s pardon is not a sentence f-rom a law court)

(Vatican Radio) Đức Thánh cha Phanxicô quảng diễn: Một mục tử nhân lành sẽ biết làm thế nào để cảm thông và dành hết tâm trí cho đời sống của đàn chiên mình. Ngài diễn tả Thiên Chúa cảm thông và tha thứ tội lỗi cho chúng ta giống như một người cha, và không giống như một quan toà tại tòa án.
 
Thông điệp chính yếu của bài chia sẻ là lòng xót thương của Thiên Chúa dành cho mỗi người cũng như cả nhân loại, và Ngài đã trao ban chính Con Một của mình để “chữa lành, tái tạo và tái sinh” loài người.
 
“Tất cả chúng ta đều đã biết về dụ ngôn ‘Người con hoang đàng’ trong đó người cha có dáng dấp của một Thiên Chúa thứ tha khi thấy con trai mình trở về sau những tháng ngày đi hoang, ông đã tỏ lòng cảm thông và tha thứ. Sự cảm thông tha thứ của Thiên Chúa không phải là cảm giác thương hại, nhưng là sự yêu thương đến hi sinh chính thân mình vì yêu.”
 
“Đức Thánh cha quảng diễn: ‘Tôi cảm thấy thương hại một con chó đang dần chết!’, Còn với lòng thương xót của Thiên Chúa thì khác hẳn, có nghĩa rằng: Ngài ‘cảm thông với hoàn cảnh của một người, đồng cảm với trạng huống của người đó.”

“Đức Giê-su đã chữa lành cho mọi người, nhưng không như một ông thầy lang. Không phải vậy! Ngài đã chữa lành mọi người như là một dấu chỉ, như dấu chỉ của lòng thương xót nơi Thiên Chúa, Ngài chữa lành để cứu độ người đó, để đem con chiên lạc về với đàn, giống như đồng tiền bị thất lạc khỏi ví người phụ nữ trong dụ ngôn ‘đồng bạc bị đánh mất’. Thiên Chúa đã thương xót và yêu thương chúng ta giống như một người cha. Ngài làm điều này vì mỗi người trong chúng ta. Rồi khi Thiên Chúa thứ tha, Ngài tha thứ giống như một người cha chứ không như một quan tòa nơi toà án chỉ đưa ra lời phán quyết: “lời tuyên án thiếu bằng chứng thuyết phục’. Ngài tha thứ cho chúng ta từ tận đáy lòng. Ngài tha thứ bởi vì Ngài yêu thương người đó.”

Đức Thánh cha tiếp tục quảng diễn: Thiên Chúa Cha đã ban tặng Con Một của Ngài - Đức Giê-su cho chúng ta để mang Tin Mừng đến “giải thoát những ai đang bị tù đày”“để đi vào tận chốn thâm sâu cõi lòng của mỗi người chúng ta, để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và tử thần.”

“Đây là điều mà mục tử cần làm: Ngài tỏ lòng cảm thông đối với những người khác, và biết quan tâm đến đời sống của mọi người, bởi vì ngài là một mục tử, như Chúa Giê-su – Vị Mục Tử nhân lành, là Tôn Sư của các linh mục.”

Đức Thánh cha diễn giải: Một mục tử nhân lành là mục tử biết quan tâm đến những tình cảnh của nhân loại. Ngài đúc kết bài giảng của mình bằng việc hiệp lời cầu nguyện cho Đức Hồng Y Javier Lozano Barragan đang cùng dâng Thánh lễ với mình kỷ niệm 60 năm thiên chức linh mục, và tạ ơn lòng thương xót của Thiên Chúa.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay88,934
  • Tháng hiện tại749,527
  • Tổng lượt truy cập70,777,284
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây