Người tông đồ truyền giáo

Thứ hai - 31/01/2022 03:36  789
Thứ Hai tuần IV Thường Niên
Mc 5,1- 20

download 7Đoạn Tin mừng hôm nay, thánh Máccô thuật lại câu chuyện thật cảm động. Chúa Giêsu và các môn đệ xuống thuyền, rảo qua một vùng đất của dân ngoại, vừa ra khỏi thuyền đã gặp ngay một người bi quỷ ám. Chúa Giêsu biết nỗi khốn khổ của anh. Ngài yêu thương anh và đã cứu anh khỏi xiềng xích của ma quỷ. Rồi Người bảo anh: “Con hãy về nhà với thân quyến, và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con như thế nào”. Đối với Chúa, người tông đồ truyền giáo trước hết là một nhân chứng, tức là người có kinh nghiệm về tình thương của Chúa dành cho chính bản thân mình. Người tông đồ truyền giáo không rao giảng một lý thuyết, nhưng cao rao quyền năng cứu độ và lòng thương xót của Chúa dành cho mọi người, mà cuộc đời của mình là một bằng chứng sống động cụ thể.

Thế là câu nói của Chúa Giêsu đã biến đổi anh trở thành người tông đồ truyền giáo đầu tiên cho vùng đất dân ngoại: “Anh ta ra đi và bắt đầu rao truyền trong miền Thập Tỉnh tất cả những gì Đức Giêsu đã làm cho anh”. Giờ đây, đối với anh, nhà và thân nhân của anh không chỉ là gia đình ruột thịt, anh muốn biến mọi nơi anh đến trở thành nhà của mình, và tất cả những người anh gặp gỡ đều là thân nhân của mình. Thật tuyệt vời biết bao! Ai nấy đều ngạc nhiên đến sững sờ; con người mà trước đây chỉ gầm thét, tru tréo, nay lại ca rao tình thương của Chúa; con người mà trước đây xa cách mọi người, giờ đây đầy tràn niềm vui tri ân, dịu hiền và dễ mến; con người mà trước đây chẳng biết mình là ai, chẳng kể người khác là gì, giờ đây lại mời gọi anh chị em mình đến chung hưởng ơn cứu độ; con người trước đây chỉ ở nơi mồ mả là vùng đất của sự chết, giờ đây trở thành vị sứ giả của Tin Mừng sự sống; một người từng bị Satan kìm giữ, giờ đây trở thành nhân chứng cho tình yêu của Chúa.

Chúng ta hãy để cho câu chuyện này đi vào cuộc đời mình. Chúng ta cũng liên tưởng đến nội tâm của mình, có những buồn phiền lo âu sợ hãi, có những ngóc ngách của bóng tối tội lỗi, có dấu hiệu của sự dữ xiềng xích chúng ta. Chúa cũng muốn viếng thăm chúng ta, để khử trừ các thứ quỷ của bảy mối tội đầu đang cư ngụ trong tâm hồn chúng ta. Chúng ta có thể liên tưởng đến thế giới này, vẫn là vùng đất của ma quỷ tung hoành. Chúa Giêsu hôm qua, hôm nay và mãi mãi, vẫn là Đấng cứu độ duy nhất của trần gian, Chúa vẫn đang tới với thế giới chúng ta, để đẩy lui những hận thù chia rẽ, chiến tranh và chết chóc.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa xua đuổi sự dữ còn hoành hành trong chúng con, xua đuổi bóng dáng của ma quỷ ra khỏi cuộc sống chúng con. Xin Chúa biến đổi chúng con thành con người mới, đầy tràn tình yêu và sức sống của Chúa, để chúng con trở nên người tông đồ truyền giáo, nhiệt thành rao giảng Tin Mừng tình thương của Chúa cho anh em đồng bào chúng con. Amen.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại952,110
  • Tổng lượt truy cập70,979,867
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây