Lời nguyện tín hữu trong Mùa Giáng Sinh

Thứ tư - 23/12/2015 03:41  5632

LỄ GIÁNG SINH
(Lễ đêm)

Chủ tế: Anh chị em thân mến, đêm nay Thiên Chúa được tôn vinh, và Con Thiên Chúa đã giáng sinh làm người, đem an bình hạnh phúc cho mọi người dương thế. Trong tâm tình hân hoan cảm tạ Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1. Hội Thánh có sứ mệnh đem bình an của Chúa đến cho muôn dân / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / luôn là những chứng nhân đem ánh sáng / và bình an của Chúa Kitô đến cho thế giới.

2. Ý nghĩa đích thực của Lễ Giáng sinh chính là Hài Nhi Giêsu / Quà tặng Tình yêu tuyệt diệu Thiên Chúa thương ban cho thế giới / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai mừng Lễ Giáng sinh đêm nay / biết nhận ra Thiên Chúa yêu thương chúng ta vô cùng nơi Chúa Giêsu Kitô.

3. Con Thiên Chúa đã chia sẻ phận người nghèo khó / để nâng chúng ta lên phẩm vị giàu sang làm con Thiên Chúa / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người nghèo khổ, thất nghiệp, không nhà / cảm nhận được tình thương của Chúa trong đêm Giáng sinh hồng phúc này.

4. Chúa Cứu Thế đã trở nên quà tặng cho ta nơi Bêlem / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn (giáo xứ) chúng ta / đang hân hoan mừng lễ đêm Giáng sinh này / biết cảm tạ tình thương của Thiên Chúa / và chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho những người chung quanh.

Chủ tế: Lạy Cha yêu thương, Cha đã ban tặng chúng con chính Con Một của Cha là Đức Giêsu Kitô, để Người ở cùng chúng con. Xin cho chúng con biết đón tiếp Người vào tâm hồn và làm cho Người hiện diện sống động trong cuộc đời chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.


LỄ GIÁNG SINH
(Lễ ban ngày)

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Ngôi Lời đã làm người và đi vào trần gian. Ngài đã đem đến cho chúng ta chân lý, bình an và muôn vàn ân sủng của Ngài. Chúng ta cùng thành tâm tri ân và dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

1. Chiêm ngắm mầu nhiệm giáng sinh là chiêm ngắm tình yêu khiêm hạ lạ lùng của Chúa dành cho con người / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / mỗi khi đến trước hang đá và máng cỏ / cảm nghiệm được sâu sắc hơn tình thương vô biên của Chúa.

2. Lễ Giáng sinh là lời cầu chúc và gọi mời bình an cho thế giới / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những nhà lãnh đạo các quốc gia / mỗi dịp mừng lễ Giáng sinh / biết thêm lòng yêu chuộng công lý, tự do và xây dựng hòa bình cho dân nước.

3. Nạn khủng bố đang đe dọa an ninh trật tự trên hành tinh / Chúng ta cùng cầu xin Chúa biến đổi lòng dạ con người / và ban cho các nạn nhân của chiến tranh, khủng bố, hận thù / được tìm thấy hy vọng và niềm vui trong mùa Giáng sinh này.

4. Trong niềm vui tràn đầy của Giáng sinh / chúng ta được ngập chìm trong tình yêu xót thương của Chúa / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong (giáo xứ) chúng ta / biết dùng mùa Giáng sinh này như một dịp thuận tiện / để loan Tin Mừng cứu độ cho những người chưa nghe biết.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã tỏ lòng thương xót nhìn đến phận nghèo hèn chúng con mà ban chính Con Một Chúa. Xin cho lễ mừng Con Chúa giáng sinh làm người, trở nên động lực giúp chúng con biết giới thiệu Chúa cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


LỄ THÁNH GIA

Chủ tế: Anh chị em thân mến, gia đình là Giáo hội thu nhỏ, là tế bào cơ bản của xã hội loài người. Nhân ngày lễ Thánh Gia hôm nay, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời cầu nguyện đặc biệt cho các gia đình.

1. Gia đình đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống và sứ mạng của Giáo hội / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh / luôn quan tâm hướng dẫn và nâng đỡ các gia đình / để mỗi gia đình đều trở nên thánh gia giữa lòng thế giới.

2. Xã hội chỉ tốt đẹp khi các gia đình trong xã hội ấy sống an vui hạnh phúc / Chúng ta cùng cầu xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia / luôn tạo điều kiện tốt cho các gia đình / được sống đầm ấm và an vui / xứng đáng với phẩm giá con người.

3. Gia đình ngày nay đang phải đối diện với những thách đố nặng nề / Chúng ta cùng cầu xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, thử thách / được Thánh Gia Thất an ủi nâng đỡ / để mọi người trong gia đình giúp nhau can đảm chấp nhận và tìm cách vượt qua.

4. Cầu nguyện chung tại gia đình mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng: gia đình cầu kinh, gia đình an bình / Chúng ta cùng cầu xin cho các bậc cha mẹ và con cái trong cộng đoàn (giáo xứ) chúng ta / biết siêng năng cầu nguyện và cầu nguyện chung với nhau / để kéo ơn Chúa xuống trên gia đình mình.

Chủ tế: Lạy Chúa, Thánh Gia Thất Chúa là mẫu gương thánh thiện về đời sống gia đình. Xin cho mỗi gia đình Công giáo biết noi gương Thánh Gia, luôn sống hòa thuận thương yêu nhau và làm cho mọi người chung quanh thêm an vui hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


LỄ HIỂN LINH

Chủ tế: Anh chị em thân mến, hôm nay lễ Hiển linh, là lễ Chúa muốn tỏ mình ra cho mọi người, mọi dân, mọi nước. Trong tâm tình hoan hỷ vì tình thương cứu độ Chúa ban, chúng ta hãy dâng lời nguyện xin.

1. Hội Thánh được Đức Giêsu sai đi làm Ánh sáng muôn dân / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi thành phần trong Hội Thánh  / luôn ý thức phận vụ cao quý của mình / trở nên ánh sáng dẫn đưa mọi người về với Chúa.

2. Nhiều người chưa gặp được Chúa / nhưng luôn thành tâm kiếm tìm trong chân lý / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho họ sớm được gặp gỡ Chúa / qua các chứng từ và chứng nhân sống động của Hội Thánh.

3. Hiện nay có nhiều người đang thất vọng về cuộc sống / hoài nghi về niềm tin / và bế tắc trong lý tưởng / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho họ tìm được ánh sao hy vọng nơi Đức Kitô là Đường / là Sự Thật và là Sự sống.

4. Nhiều anh chị em trong chúng ta / dù đã được ánh sáng Chúa chiếu soi / nhưng vẫn chưa can đảm lên đường tìm kiếm Chúa / Chúng ta cùng cầu xin cho chúng ta biết noi gương can đảm / và kiên trì của các đạo sĩ / mà dấn thân hơn trong hành trình đức tin.

Chủ tế: Lạy Cha, Cha đã tỏ mình cho nhân loại trong Đức Kitô, Con yêu quí của Cha. Xin cho chúng con được gặp gỡ và hiểu biết Đức Giêsu, Con Cha, mỗi ngày một sâu đậm hơn, để chúng con có thể giới thiệu Ngài cho những người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.



CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Chủ tế: Anh chị em thân mến, khi Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, Ngài đã mạc khải cho chúng ta biết mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Vậy chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

1. Chúa Giêsu đã hạ mình xin thánh Gioan làm phép rửa để nêu gương khiêm nhường cho các tín hữu / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị mục tử / biết noi gương Chúa Giêsu / mà phục vụ tha nhân trong yêu thương và khiêm nhường.

2. Chúa Giêsu đã lập Bí tích rửa tội để thánh hóa nhân loại / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai có tội / biết ăn năn sám hối bỏ đường tội lỗi / để trở về với Chúa là Đấng giàu lòng xót thương.

3. Chúa Giêsu là ánh sáng muôn dân / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang sống trong tối tăm lầm lạc / biết thành tâm tìm kiếm Chúa / đón nhận được ánh sáng đức tin nơi Giáo hội của Ngài.

4. Chúa Giêsu là nguồn hy vọng của những ai tin Chúa  / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong (cộng đoàn) chúng ta biết đến với Chúa khi gặp gian nan thử thách / để được Chúa nâng đỡ ủi an.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin ban Thánh Thần đến thanh tẩy và biến đổi chúng con, để chúng con trở nên những nghĩa tử luôn sống đẹp lòng Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Tác giả: Ban Phụng Vụ Giáo Phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay58,519
  • Tháng hiện tại1,000,736
  • Tổng lượt truy cập71,028,493
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây