Lời nguyện tín hữu Mùa Vọng

Thứ bảy - 28/11/2015 03:18  6592


MÙA VỌNG

CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Nhật I Mùa Vọng khởi đầu Năm phụng vụ mới, và Mùa Vọng dẫn chúng ta vào con đường hy vọng. Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn”. Vâng Lời Chúa trong niềm tin yêu hy vọng, chúng ta cùng cầu xin:


1. Hội Thánh là dấu chỉ sống động cho niềm hy vọng cứu độ nơi Chúa Giêsu / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong Hội Thánh / trở thành những chứng nhân hy vọng / và thể hiện niềm hy vọng ấy / trong việc dấn thân phục vụ mọi người.

2. Hòa bình là khát vọng chân chính của con người / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới / biết chung tay đắp xây cho ngày mai tươi sáng / không để cho những thử thách, chiến tranh, thiên tai, hay bệnh tật dập tắt niềm hy vọng của mình.

3. Chúa Kitô đến để mang niềm vui và hy vọng cho loài người / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang sống trong bóng tối sầu đau tuyệt vọng / được ánh sánh Chúa Kitô giải thoát / và vui hưởng niềm an bình hạnh phúc.

4. Mỗi người Kitô hữu được mời gọi trả lời cho thế giới hôm nay về niềm hy vọng của mình / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta / “chớ để lòng mình đắm say tửu sắc và đa mang sự đời” / nhưng biết thức tỉnh chờ đợi ngày Chúa đến.

Chủ tế: Lạy Chúa, giữa một xã hội ham tiện nghi và hưởng thụ vật chất, chúng con bị cám dỗ chạy theo danh lợi để rồi đánh mất niềm cậy trông nơi Chúa. Xin cho chúng con biết tỉnh thức và cầu nguyện để luôn giữ vững niềm hy vọng sáng ngời Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...

CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống Mùa Vọng một cách tích cực và chủ động qua việc “dọn đường cho Chúa, sửa lối cho thẳng để người đi”. Với quyết tâm mở đường cho Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin
:

1. Hội Thánh có sứ mạng dọn đường cho Chúa đến với muôn dân / Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / biết dọn đường cho Chúa bằng việc biến đổi cách nhìn / và cách sống theo đúng tinh thần Phúc Âm.

2. “Bình an xây dựng trên công chính” / Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi dân mọi nước trên thế giới / biết giải quyết các vấn đề tranh chấp / theo đường lối đối thoại hòa bình / cùng tôn trọng và hợp tác với nhau trong yêu thương và hy vọng.

3. Các Kitô hữu được mời gọi tiếp nối sứ mạng của thánh Gioan Tiền Hô / Chúng ta cầu xin Chúa cho các Kitô hữu / biết quan tâm dẫn đưa những người bất hạnh / và khổ đau đến gặp Đức Giêsu / vì Ngài là đường hy vọng và là hạnh phúc.

4. Anh em hãy sống công chính thánh thiện trong khi chờ đợi ngày Chúa đến / Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong (giáo xứ) chúng ta / biết san bằng những núi đồi kiêu căng cao ngạo / lấp đầy những hố sâu chia rẽ hận thù / và sửa cho ngay những lối đường quanh co gian dối.
 
Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con mau mắn nghe lời Chúa kêu gọi, để cộng tác với ơn Chúa và nỗ lực biến đổi đời sống, hầu dọn đường cho Chúa đến với chúng con, và qua chúng con, Chúa đến với mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...

CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Mùa Vọng là Mùa trông đợi trong hân hoan, vì chúng ta có Chúa Giêsu Kitô là niềm vui và hy vọng. Vì thế, chúng ta hãy vui mừng cảm tạ Thiên Chúa, và dâng lên Người những ước nguyện của chúng ta.

1. Niềm vui Tin Mừng là dấu chỉ rạng ngời của ơn cứu độ /  Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trong Hội Thánh / đã tiếp nhận Chúa Giêsu là niềm vui và hy vọng / biết chiếu tỏa niềm vui đó cho những người chung quanh.

2. Bất công và áp bức khiến cho con người sống bất an và bất hạnh / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người có trách nhiệm / biết tận tình lo cho dân nước / để mọi người được sống trong hạnh phúc / vui mừng và hy vọng.

3. Niềm tín thác cậy trông vào Chúa giúp con người vượt thắng sợ hãi và sống an bình / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người / đang sầu khổ, nghèo đói, cô đơn và tuyệt vọng / gặp được tình thương và sự chia sẻ nơi các Kitô hữu.

4. Mùa Vọng là hành trình sám hối canh tân để đón nhận niềm vui ơn cứu độ / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong (giáo xứ) chúng ta / biết đổi mới đời sống / để xứng đáng lãnh nhận dồi dào niềm vui Giáng sinh.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin giúp chúng con cảm nhận lòng thương xót vô bờ của Chúa qua mầu nhiệm Giáng sinh, để nhờ ơn thánh và niềm vui cứu độ của Đức Giêsu Kitô, chúng con cũng biết sẵn sàng chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho mọi người chúng con gặp gỡ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...

CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Hội Thánh đã nêu ra cho chúng ta mẫu gương Mẹ Maria trong việc chờ đợi Chúa đến. Mẹ đã tiếp đón Chúa bằng lời xin vâng và bằng cả cuộc đời thi hành ý Chúa. Cùng với Mẹ Maria, chúng ta dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

1. Đức Maria đã “xin vâng” ý Chúa / và tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã hứa / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong Hội Thánh / luôn chu toàn sứ mệnh của mình / với đức tin vâng phục / và phó thác trọn vẹn nơi Chúa.

2. Đức Maria đã tìm hiểu và vâng phục ý Chúa với đức tin vững mạnh và trái tim khiêm nhường / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người có trách nhiệm / được thấm nhuần tình yêu thương của Chúa / mà tận tình lo cho dân nước / được thái bình bình và thịnh vượng.

3. Đem Chúa Giêsu đến cho gia đình bà Êlisabet / Đức Maria đã không quản ngại thân gái dặm trường / Chúng ta cùng cầu xin cho các Kitô hữu biết lên đường / đến với những người đang khao khát tình thương / và ơn cứu độ của Chúa.

4. Đức Maria đã tiếp đón Chúa và ra đi đem Chúa cho người khác / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn (giáo xứ) chúng ta / biết noi gương Đức Mẹ / mà đem Chúa đến cho mọi người / nhất là những người nghèo khổ.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con, biết noi gương Đức Maria mà tiếp đón Chúa, biết thể hiện niềm vui có Chúa qua cung cách hiền hòa rộng rãi, để qua đời sống chúng con mọi người có thể cảm nhận được tình thương Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

Tác giả: Ban Phụng vụ Giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay54,062
  • Tháng hiện tại915,597
  • Tổng lượt truy cập69,975,471
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây