Lời nguyện tín hữu CN IV MC

Thứ sáu - 04/03/2016 22:02  2807

CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY

Chủ tế: Anh chị em thân mến, người cha trong dụ ngôn chính là hình ảnh Thiên Chúa chúng ta tôn thờ, một Thiên Chúa giàu lòng xót thương và nhân hậu. Tin tưởng vào tình thương và lòng nhân hậu của Ngài dành cho hết mọi người, cách riêng cho những người tội lỗi, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1. Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, đã giao hoà thế gian với Chúa nhờ Đức Kitô / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo hội / ngày một nên giống Chúa Giêsu giàu lòng thương xót hơn / hầu mọi người có thể dễ dàng nhận thấy nơi các Ngài lòng thương xót của Thiên Chúa.

2. Ta cất khỏi các ngươi nỗi ô nhục làm nô lệ Ai cập / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho con người hôm nay / được ơn giải thoát khỏi mọi tỗi lỗi để sống một cuộc sống hoàn toàn tự do làm con cái Chúa / khi họ quyết tâm từ bỏ các thói hư tật xấu / để theo đuổi lối sống lành thánh Chúa dạy.

3. Nạn phá thai, lao động trẻ em, lạm dụng tình dục… là những nhức nhối của con người thời đại / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ nỗ lực trở nên hình ảnh của một Thiên Chúa tình thương / biết tôn trọng sự sống, bảo vệ nhân phẩm / chăm sóc và giáo con cái mình cách xứng hợp.

4. Chúng ta phải ăn mừng vì em con đã chết mà nay sống lại, đã mất mà nay tìm thấy / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mỗi người chúng ta nhận ra rằng / hạnh phúc thật là được sống trong tình thương của Chúa và tình tương thân huynh đệ / để ai nấy cũng mau mắn trở về với Chúa và nối kết với anh em.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân hậu và hay tha thứ. Xin dạy chúng con biết yêu thương và tha thứ cho nhau, để cuộc đời chúng con trở nên dấu chỉ lòng nhân hậu của Chúa cho thế gian. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Tác giả: Ban Phụng Vụ Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay29,925
  • Tháng hiện tại972,142
  • Tổng lượt truy cập70,999,899
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây