Giỗ mãn tang cha Tôma Phạm Văn Phương

Thứ bảy - 22/08/2015 03:28  4605
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Đó là tâm tình của Thánh Phaxico Assisi đã được cha chính Giáo phận Giu-se Nguyễn Đức Giang gợi ý để dẫn vào thánh lễ giỗ mãn tang cha cố Tôma Phạm Văn Phương được tổ chức long trọng tại Giáo xứ Đền Thánh Phêrô Phương Chính vào lúc 9h30’ ngày 22/8/2015.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha chính giáo phận cùng quý cha đồng tế và gia đình linh tông, huyết tộc của cha cố Tôma từ Trung Tâm Mục Vụ giáo xứ Đền Thánh Phêrô tiến ra trước phần mộ của cha cố Tôma để thắp hương, tỏ lòng kính nhớ và cầu nguyện cho cha cố Tôma. Sau đó, đoàn  đồng tế tiến vào thánh đường để cử hành thánh lễ.


Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự thánh lễ giỗ. Cùng đồng tế trong thánh lễ giỗ có sự hiện diện của cha Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu: Đaminh Trần Ngọc Đăng cùng quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận, nhất là có sự hiện diện của 4 cha nghĩa tử của cha cố Tôma: cha Vinhsơn Nguyễn Văn Trung; cha Giuse Ngô Văn Định; cha Giuse Nguyễn Văn Hồ, và cha Gioakim Trần Văn Ngọc.
 

Trong thánh lễ giỗ mãn tang, còn có sự hiện diện của quý Bề Trên các dòng và Tu Hội, quý tu sĩ nam, nữ; anh em linh tông, huyết tộc của cha cố cùng toàn thể cộng đoàn các giáo xứ mà ngài đã coi sóc trước đây, nhất là cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Phương Chính đã về tham dự thánh lễ đông đủ và sốt sắng để cầu nguyện cho cha cố Tôma.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện Đaminh Trần Ngọc Đăng đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của ngày lễ giỗ theo tinh thần Ki-tô giáo, nhất là ý nghĩa của sự chết và sự phục sinh của Chúa Giê-su, để qua đó, những ai cùng chết với Đức Ki-tô thì chắc chắn sẽ được Ngài cho sống lại vinh quang để hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.

Cha cố Tôma đã dâng hiến trót cuộc đời của mình trong sứ vụ linh mục để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Năm 2011, ngài xin nghỉ hưu tại nhà hưu Xuân Hóa. Đây là thời gian ngài chuẩn bị cho cuộc ra đi về Nhà Cha trên quê trời. Với lối sống đơn sơ, giản dị và nhiệt thành, ngài đã sống trọn tình với Thiên Chúa và vẹn nghĩa với anh em.

Tuy nhiên, linh mục cũng mang thân phận của con người với những giới hạn nhất định. Vì thế cha cố Tôma cũng rất cần đến những lời cầu nguyện của mọi người, nhất là các thánh lễ Misa. Nhờ đó, Thiên Chúa giàu lòng xót thương sẽ sớm đưa cha cố Tôma về hưởng nhan thánh Chúa trên Nước Trời.


Trước khi kết thúc thánh lễ, cha nghĩa tử Vinhsơn Nguyễn Văn Trung đã thay lời cho gia đình linh tông, huyết tộc có lời cám ơn cha chính giáo phận, quý cha đồng tế, cha chánh xứ Đền Thánh Phêrô Phương Chính, quý Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn đã ưu ái, dành thời gian về hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho cha cố Tôma sớm được hưởng hạnh phúc bên Chúa trên Thiên Đàng.
 
TT hạt Kiên Chính
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay53,210
  • Tháng hiện tại713,803
  • Tổng lượt truy cập70,741,560
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây