Dự tu tĩnh tâm tháng 10/2016

Chủ nhật - 02/10/2016 12:59  3143
Hôm nay, Chúa Nhật ngày 2 tháng 10 năm 2016, toàn thể anh em tu sinh đã quy tụ tại Tòa Giám Mục để tham dự ngày tĩnh tâm tháng. Theo quan sát của người viết, số lượng anh em về tĩnh tâm khá đông mặc dù đa số anh em đang trong quá trình học tập xa nhà.
 
 
Cha cố Giuse Phạm Văn Chỉnh đồng hành cùng anh em trong suốt ngày tĩnh tâm, mở đầu bằng kinh Chúa Thánh Thần, theo sau là giờ giảng phòng với chủ đề “Đường ơn gọi”. Từ việc phân tích ơn gọi của các môn đệ của Chúa Giêsu xưa, qua ba ý lớn: ‘Chúa gọi, Môi trường huấn luyện và Đời sống ơn gọi’, cha đã hướng dẫn anh em nhìn lại con đường ơn gọi của mình, đồng thời cha cũng chỉ ra những điều cần thiết mỗi anh em cần phải trau dồi trong hành trình bước theo Chúa, mà gần nhất là trong môi trường Đại chủng viện anh em đang hướng tới.
 
Sau giờ giảng tĩnh tâm, anh em có một khoảng thời gian sống thinh lặng với Chúa, xét mình xưng tội và gặp cha linh hướng. Sau đó, anh em chia về các lớp học để được các cha giáo giúp đỡ trau dồi thêm các kiến thức về nhân bản, đời sống thiêng liêng, Việt văn và giáo lý. Đây là những môn học cần thiết cho anh em, giúp anh em trưởng thành và chuẩn bị hành trang vững vàng hơn trước khi được đào tạo một cách chính thức trong môi trường chủng viện.
 
Đầu giờ chiều, anh em tập trung tại Hội trường TGM để lắng nghe những lời huấn đức từ cha cố Giuse. Đợt tĩnh tâm lần này, cha cố Giuse, cũng là cha linh hướng của anh em tu sinh, đã chia sẻ cho anh em một cái nhìn căn bản về việc linh hướng. “Qua hiều biết về linh hướng”, cha nói, “anh em sẽ có cơ hội để nhìn vào con người mình, để bản thân mỗi ngày được sống trong ơn nghĩa với Chúa, bởi chỉ khi tâm hồn được trong sạch thì con người anh em mới được bình an.” Cha cũng hướng dẫn anh em các bước cần thiết để việc linh hướng đạt được kết quả tích cực, trước hết bằng việc nhìn lại tình trạng tâm hồn của mình, xét lại động lực ơn gọi, từ đó cha linh hướng sẽ giúp đỡ anh em tập luyện các nhân đức và từ bỏ những nết xấu mà anh em hay gặp phải.
 
Trong tâm tình mừng lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, anh em tham dự thánh lễ cao điểm của ngày tĩnh tâm một cách sốt sắng. Với tấm lòng tri ân cảm tạ, anh em được mời gọi hiến dâng cho Mẹ trọn vẹn hành trình ơn gọi mà anh em đang theo đuổi. Qua bài giảng tâm tình của cha chủ tế, chắc hẳn tận đáy lòng mỗi anh em đều hứa với Mẹ Maria năm quyết tâm của anh em, mà theo cha cố Giuse, đó là “năm hòn sỏi” sẽ giúp anh em đánh bại những cám dỗ của Satan, là “Kinh Mân côi, Thánh thể, Kinh Thánh, Ăn chay và Xưng tội mỗi tháng”.
 
Hy vọng mỗi dịp tĩnh tâm sẽ là một cơ hội để anh em ở lại với Chúa, chiêm ngắm,  lắng nghe Chúa nói và nói với Chúa. Chỉ như thế thôi, chắc hẳn đời sống ơn gọi của mỗi anh em sẽ được Chúa lèo lái, dẫn đưa.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay59,013
  • Tháng hiện tại1,001,230
  • Tổng lượt truy cập71,028,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây